Ford tăng cường hiện diện ở Đông Nam Á

Tiếp tục tăng cường sự hiện diện ở Đông Nam Á, đại gia ô tô Mỹ Ford Motor Company đã giới thiệu mẫu xe mới Ford Focus tại Hội chợ triển lãm xe hơi quốc tế “Bangkok International Motor Show”, diễn ra mới đây tại Thái Lan, trong kế hoạch tung 8 mẫu xe mới trong vòng một thập kỷ trên các thị trường khu vực.

Ford Focus là mẫu xe mới được phát triển trên cơ sở loại xe Ford đã được đưa ra thị trường năm 1998. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của hãng ở Rayong, Thái Lan - nhà máy có tổng vốn đầu tư 450 triệu USD và dự kiến bắt đầu hoạt động vào ngày 3/5 tới. Chủ tịch Ford ASEAN, Peter Fleet, cho biết nhà máy này sẽ là trung tâm cho kế hoạch mở rộng sự có mặt của Ford trong khu vực, bởi Thái Lan hiện là trung tâm chế tạo ô tô trong khối, bao gồm các nước đã có ngành công nghiệp ô tô là Thái Lan, Inđônêxia, Malaixia, Việt Nam và Philíppin.


Mẫu xe Ford Focus ra mắt tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: Internet.



Ông Peter Fleet ca ngợi mẫu xe mới là một bước tiến tới việc chuyển đổi thương hiệu Ford trên toàn thế giới, khi trình điều khiển của nó có thể tích hợp điện thoại thông minh và máy nghe nhạc kỹ thuật số với công nghệ Bluetooth, cho phép người lái thực hiện và nhận cuộc gọi hoặc tạo danh sách nhạc mà không cần rời mắt khỏi đường đi, nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói Ford Sync. Hệ thống thậm chí còn có thể đọc các tin nhắn văn bản cho người lái và giải mã các biểu tượng cảm xúc. Ngoài ra, xe còn được trang bị các bộ cảm biến và rađa giúp người lái đỗ xe và ngăn chặn va chạm tốc độ thấp từ phía sau.

Theo thống kê, cứ 6 xe của Ford bán ra trong năm 2011 có 1 chiếc được tiêu thụ ở khu vưc châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi. Hãng đang có kế hoạch nâng tỷ lệ này lên 3/6 vào cuối thập kỷ này. Năm 2011, Ford bán được khoảng 830.000 xe trong khu vực, trong đó có 70.000 chiếc ở các quốc gia ASEAN và hơn 500.000 chiếc ở Trung Quốc. Trong số 8 mẫu xe mới cho thập kỷ này, ngoài Ford Focus, Ford đã tung ra thị trường các mẫu xe Ranger trong năm 2011, EcoSport hồi tháng 1/2012 tại Hội chợ triển lãm ô tô Niu Đêli, Ấn Độ.

Ford hiện mới chỉ nắm khoảng 2% thị phần ở khu vực Đông Nam Á và 3% ở châu Á, trong khi đứng đầu tại các thị trường này là đối thủ Toyota Motor của Nhật Bản. Ông Peter Fleet nhấn mạnh Ford phải gia tăng hoạt động ở Đông Nam Á, bởi thị phần toàn cầu của hãng sẽ giảm nếu không có được một chỗ đứng chắc chắn ở khu vực này.

Ford tuyên bố hãng là nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á năm ngoái, với doanh số bán tăng 94% ở Inđônêxia và 114% ở Thái Lan, mặc dù trận lụt thế kỷ vào cuối năm đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng của hãng. Ông Peter Fleet tin rằng Inđônêxia sẽ sớm trở thành thị trường ô tô lớn nhất trong ASEAN, và cho biết Ford đang xem xét khả năng xây dựng một nhà máy ở Inđônêxia.

Việt Tú (p/v TTXVN tại Giacácta)

Ô tô xe máy

Khoa học đời sống

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh