'Du thuyền hậu cần' chở 'đồ chơi' tỉ phú

Cuộc chạy đua siêu du thuyền đã được đẩy lên một cấp độ mới, với việc tung ra loại “siêu du thuyền hậu cần” - con tàu chở đầy đủ những thứ “đồ chơi” siêu cấp của các tỉ phú như du thuyền, trực thăng, tàu cao tốc, xuồng du lịch, thậm chí cả tàu ngầm.


Du thuyền Sea Axe do Amels chế tạo.



Du thuyền hậu cần đóng vai trò như một gara nổi, mang theo các thứ “đồ chơi” khác cho các đại gia và đi theo du thuyền chính.


Trong khi các du thuyền hậu cần đã xuất hiện, nhà sản xuất du thuyền Amels (Hà Lan) mới đây tung ra phiên bản được ví như “Rolls Royce” của loại tàu có chức năng mới mẻ này, có tên SEA AXE 6711.


Đây là một con tàu dài 67 mét, có thể chở theo máy bay trực thăng, bộ xuồng máy, một tàu ngầm và toàn bộ các thiết bị lặn hay trượt tuyết phản lực mà một ông trùm Nga hay một hoàng thân Ả rập có thể cần tới.


Mặc dù có mức giá khủng, Amels gần đây đã bán được hai chiếc và đang nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng tiềm năng khác.


Giám đốc thị trường của Amels, Victor Caminada cho biết, yêu cầu chính với một chiếc du thuyền hậu cần là tốc độ và không gian. Bằng cách đưa các “đồ chơi” sang chiếc thuyền phụ, các ông chủ có thể giải phóng nhiều không gian hơn trên du thuyền chính của họ để phục vụ cho các tiện ích như tắm mạch nước ngầm hay các phòng ngủ siêu hạng.


“Việc một chiếc trực thăng hạ cánh xuống siêu du thuyền có thể làm gián đoạn bữa tiệc của chủ nhân và các vị khách. Nhưng với chiếc thuyền hậu cần kế bên, ông ta có thể cho máy bay hạ cánh xuống đó, để tàu mẹ tránh được mọi phiền toái”, ông Caminada nói.


Hay việc để một chiếc xuồng máy dài hơn 10 mét trên du thuyền, có nhiệm vụ đưa khách ra hoặc vào bờ, sẽ tốn khoảng không lớn, đó là chưa kể tới cần cẩu để hạ thuyền xuống mặt nước. Với thuyền hậu cần, chủ du thuyền có thể sắm những chiếc xuồng lớn và tiện dụng hơn như mẫu J-Craft do Mỹ sản xuất, vốn đã trở nên quen thuộc với giới siêu giàu.


SEA AXE có tốc độ nhanh hơn hầu hết các siêu du thuyền. Với tốc độ 20-25 knot, nó có thể chạy nhanh hơn cả tàu mẹ, cho phép chủ nhân có thể để tàu tụt lại phía sau để hỗ trợ hoặc tăng tốc đi trước để chuẩn bị cho chặng dừng kế tiếp.



Thu Hằng

Ô tô xe máy

Khoa học đời sống

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh