Digiworld phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam

Digiworld, Công ty Cổ phần Thế Giới Số vừa được Apple chỉ định là nhà nhập khẩu iPhone và các phụ kiện của iPhone tại Việt Nam.


Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Digiworld, Công ty Cổ phần Thế Giới Số cho biết, công ty vừa được Apple chỉ định là nhà nhập khẩu iPhone và các phụ kiện của iPhone tại Việt Nam. Sự kiện này sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng năm 2015 của Digiworld, trong đó mảng kinh doanh di động sẽ chiếm 65-70% doanh thu của Công ty.


Ngoài ra, Digiworld còn có Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật DGCare đảm nhận việc bảo hành sản phẩm Iphone chính hãng. Bên cạnh chính sách đổi trả sản phẩm theo quy định toàn cầu của hãng, DGCare sẽ chịu trách nhiệm bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện cho iPhone.


Ông Nguyễn Tuấn Thành – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật DGCare toàn quốc chia sẻ: “Nếu như trước đây người dùng phải chờ đợi sản phẩm được vận chuyển qua một nước thứ ba để bảo hành, sửa chữa thì nay, việc này có thể được thực hiện ngay tại Việt Nam mà vẫn tuân thủ chính sách bảo hành toàn cầu của Apple. Điều này sẽ giúp người dùng tận hưởng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện.”


Trước đó, ngày 25/8 FPT Shop thông báo về hợp tác mới giữa nhà bán lẻ này và Apple. Theo đó, họ đã có thể nhập trực tiếp iPhone và iPad chính hãng từ Apple thay vì qua một nhà phân phối như trước đây. Cùng thời điểm với FPT Shop, Thế Giới Di Động cũng cho biết đã giành được quyền lợi tương tự.


Như vậy, bên cạnh FPT, Thế Giới Di Động và các nhà mạng di động thì nay người dùng đã có thêm sự lựa chọn nữa khi mua iPhone cũng như các phụ kiện chính hãng của Apple tại Việt Nam. Điều này cho thấy, thị trường “trái táo cắn dở” tại Việt Nam rất nhiều tiềm năng và đem lại lợi nhuận rất cao cho các nhà phân phối.


Có thể thấy, cuối tháng 8 vừa qua Apple đã bắt đầu tiếp cận sâu hơn vào thị trường Việt Nam thông qua việc hợp tác trực tiếp với các kênh bán lẻ. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Shop thừa nhận,  việc một đại lý có quyền nhập trực tiếp iPhone, iPad từ Apple sẽ có nhiều lợi thế. Họ có thể biết sớm các tin tức, chủ động được số lượng máy cần nhập. "Apple tuy đặt chỉ tiêu doanh số cho từng đại lý, nhưng họ không tìm cách nhét hàng vào kho của đối tác. Sức bán của mỗi đại lý bao nhiêu thì họ giao bấy nhiêu hàng. Đây cũng là cách giúp Apple định lượng được khả năng tiêu thụ của sản phẩm trên thị trường", bà Điệp cho biết.


Theo số liệu từ IDC, Apple đang là một trong ba thương hiệu điện thoại phổ biến nhất tại Việt Nam. Tính riêng trong quý I/2015, Việt Nam đã tiêu thụ hơn 7 triệu chiếc điện thoại, một nửa trong số đó là smartphone. Báo cáo doanh số 6 tháng đầu 2015 tại các đại lý cũng cho thấy iPhone thường bán chạy nhất trong nhóm các smartphone cao cấp. Trước đó, tổng kết nửa đầu 2014 của Apple cho thấy, doanh số iPhone ở Việt Nam tăng trưởng tới 260%. Đây là một trong những thị trường trọng điểm của thương hiệu này.


Hải Yên (Tin Tức )
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN