Cuộc chiến selfie của các hãng điện thoại di động bắt đầu bùng nổ

Mặc dù các dòng smartphone chuyên selfie đã được các hãng điện thoại khai thác từ 2 đến 3 năm trở lại đây, thế nhưng sức cạnh tranh về giá và chất lượng camera cho những dòng điện thoại theo xu hướng này đang càng ngày trở nên gay gắt.

Ngày 17/5, Mobiistar đã giới thiệu 2 dòng sản phẩm smartphone mới chuyên selfie, đó là bộ đôi Zumbo S2 và J2. Điểm nhấn của bộ đôi này chính là camera 13 megapixel "trước sau như một". Đặc biệt hơn, giá của bộ đôi selfie này ở mức dưới 4 triệu đồng. Cụ thể, Zumbo S2 giá 3,79 triệu đồng và Zumbo J2 giá 2,790 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá thấp, nhưng hai dòng sản phẩm này vẫn được trang bị cấu hình khá tốt. Ngoài camera đem lại điểm nhấn, Mobiistar còn đầu tư nghiêm túc từ chất lượng phần cứng đến phần mềm. Như các chức năng đặc biệt tích hợp sẵn trên camera để đem lại chất lượng hình ảnh selfie tuyệt hảo, bên cạnh đó điện thoại có kích thước màn hình lớn, từ 5,2 inch đến 5,5 inch, độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý 64 bit, bộ nhớ Ram 2 - 3G, cảm biến vân tay 1 chạm..

Bộ đôi Zumbo S2 và J2 được trang bị camera trước sau như một, cho một trải nghiệm selfie hoàn hảo với mức giá chưa tới 4 triệu đồng. Ảnh: CTV

Theo ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar, xu hướng selfie hiện nay vẫn phát triển mạnh, chủ yếu là tập trung ở giới trẻ. Điều này cho thấy, nhu cầu “tự sướng” tương tác trên mạng xã hội không thể thiếu. Tuy nhiên, selfie đẹp chưa đủ vì hiện nay, mức giá cho các dòng điện thoại có khả năng selfie tốt và đẹp vẫn còn khá cao. Đặc biệt, những camera có độ phân giải càng cao thì mức giá càng đắt. Do đó, việc tung ra sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng selfie tốt là bài toán không dễ cho các hãng điện thoại.


Đồng tình quan điểm này, ông Việt Anh, đại diện nhà bán lẻ FPT Shop tại TP Hồ Chí Minh cho biết, các hãng điện thoại lớn khai thác dòng sản phẩm selfie phần lớn các sản phẩm có giá từ 6 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, những sản phẩm có mức giá thấp hơn lại không thể được trang bị camera trước có hiệu ứng selfie tốt.


Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc kinh doanh nhãn hàng Apple tại Thế giới di động, cũng chia sẻ: "Nhu cầu đối tượng khách hàng selfie hiện nay chủ yếu là đối tương trẻ vì họ thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Hiện có một số hãng điện thoại lớn tập trung vào selfie tốt là Samsung, Oppo và Asus…". 


Theo đó, mới đây hãng điện thoại Oppo đã cho ra mắt sản phẩm chuyên gia selfie F3 với 2 camera trước. Trước khi chính thức mở bán tại các hệ thống bán lẻ và cửa hàng toàn quốc, hãng điện thoại đã cho đặt trước điện thoại một tuần với mức giá và quà tặng khuyến mãi hấp dẫn.


Đáng chú ý, trong ngày cuối cùng của tuần đặt hàng, Oppo F3 đã tạo cơn sóng mới cho thị trường smartphone khi lập nên kỷ lục mới về số đặt cọc trong 1 ngày với 6.400 đơn hàng.

Theo đánh giá của các nhà bán lẻ di động, lý do Oppo F3 tạo ra sức hút lớn chính là camera kép dùng để selfie. Trong đó, camera 8MP có góc rộng đã mở ra một kỷ nguyên selfie mới, thú vị và giá trị hơn, khi không những làm bạn đẹp hơn mà còn thu được khung hình rộng gấp 2 lần so với camera thông thường.


Với camera góc rộng này, người dùng đã tìm được giải pháp selfie hoàn hảo cho chụp ảnh nhóm hoặc một mình nhưng vẫn lấy trọn vẹn được khung cảnh, câu chuyện đằng sau. Mỗi bức ảnh selfie không còn đơn giản là khoe gương mặt mà còn giúp người dùng trải nghiệm, tận hưởng và ghi dấu ấn của riêng mình trong mỗi khung ảnh.


Bên cạnh camera trước, Oppo F3 cũng trang bị một camera sau 13MP, lấy nét theo pha PDAF, chế độ chụp ảnh UltraHD, quay phim 4K cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Ngoài ra, F3 cũng sở hữu một phần cứng đủ mạnh để đem đến sự thoải mái trải nghiệm và giải quyết các nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm này lên đến gần 7,5 triệu đồng.