"Chạy đua" sản xuất điện thoại thông minh cực nhạy

Các tập đoàn sản xuất điện thoại di động khổng lồ châu Á như Huawei, LG và HTC ngày 26/2 đã đồng loạt giới thiệu dòng điện thoại thông minh cực nhạy thế hệ mới, trong cuộc đua nhằm bắt kịp các "lão làng" của thế giới di động, như Apple và Samsung.

Sự kiện trên diễn ra nhân Đại hội điện thoại di động thế giới 2012, được xem là hội chợ triển lãm lớn nhất thế giới về lĩnh vực này, diễn ra tại Bácxêlôna, Tây Ban Nha.

Hãng Huawei của Trung Quốc chào hàng bằng mẫu điện thoại thông minh "nhanh nhất thế giới" Ascend D mới, với bộ vi xử lý lõi bốn, gấp đôi so với dòng điện thoại thông minh sử dụng lõi kép hiện thời. Ông Richard Yu, Chủ tịch Huawei, cho biết Ascend D được chế tạo trên cơ sở "lắng nghe" những yêu cầu cao nhất của khách hàng, như yếu tố tốc độ, tuổi thọ pin dài, chất lượng hình ảnh và âm thanh cao, và hơn hết là tính tiện dụng và nhỏ gọn về kiểu dáng. Mẫu điện thoại trên đã đánh dấu một bước tiến lớn của các nhà chế tạo điện tử Trung Quốc, nhằm đưa thương hiệu của họ thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh cao cấp thế giới.

Ascend D quad và D quad XL- điện thoại thông minh nhanh nhất thế giới- của hãng Huawei. Nguồn: Internet.


LG, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới, cũng nắm bắt cơ hội này, trình làng dòng điện thoại lõi bốn Optimus 4xHD, tạo ra một sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Trong khi đó, tập đoàn điện tử khổng lồ của Đài Loan HTC lại cho ra mắt một xêri HTC mới, với "hiệu suất và tốc độ như quái thú". Hãng này tìm kiếm sự nổi bật về khả năng siêu tốc của máy ảnh thực thụ trên điện thoại. Khả năng chụp tự động của camera này chỉ trong 2 giây "Nhanh hơn cái chớp mắt" và còn có khả năng chụp liên tục. Hình ảnh và video có thể được chuyển tải và xem trên màn hình lớn thông qua cổng cắm HDMI của Tivi.

Không chịu thua kém các thương hiệu lớn châu Á, tập đoàn Sony của Nhật Bản lại chuyển trọng tâm chú ý khách hàng vào chức năng chơi game chuyên nghiệp trên dòng điện thoại Xperia. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên Sony cho ra đời dòng sản phẩm dưới tên mới là Sony Mobile Communications, tạm biệt thương hiệu Sony Ericsson cũ, kể từ khi Hãng mua lại cổ phần của nhà sản xuất điện thoại Thụy Điển. Trưởng điều hành tập đoàn Kazuo Hirai cho biết sắp tới Sony sẽ tập trung xây dựng thương hiệu dựa trên thế mạnh về phương tiện truyền thông - thông qua các công ty Sony Pictures và Sony Music, cũng như chơi game thông qua Playstation.

Theo công bố mới nhất của Cơ quan nghiên cứu "Informa Telecoms and Media", doanh số bán hàng điện thoại thông minh toàn thế giới đã tăng tới 53,5% trong năm ngoái, chiếm 34% tổng doanh số thiết bị cầm tay di động bán ra trong năm. Ước tính vào năm 2013, sẽ có hơn 1 tỷ người sở hữu điện thoại thông minh, cho thấy một tiềm năng vô cùng lớn của mặt hàng công nghệ cao này.


TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN