80% ứng dụng trên App Store là “ứng dụng ma”

Kho ứng dụng App Store của Apple đã chính thức tròn 6 tuổi vào ngày 10/7. Từ đó đến nay, tổng cộng hãng đã chi ra 15 tỉ USD để trả cho các lập trình, còn doanh thu từ việc bán App là 10 tỉ USD.

Tuy nhiên, bên cạnh những con số đó, App Store cũng có những mặt trái. Theo một nghiên cứu vừa được hãng phân tích thị trường di động Adjust về vòng đời của các ứng dụng iOS trên App Store, có đến 80% trong tổng số 1,2 triệu ứng dụng trên App Store là những ứng dụng “chỉ để cho có”, và hầu như chưa hề nhận được bất kỳ lượt tải nào từ phía người dùng. 


80% ứng dụng trên App Store là "ứng dụng ma".



Adjust đã sử dụng thuật ngữ “ứng dụng ma” để mô tả những ứng dụng mà không hề nhận được bất kỳ sự chú ý nào trên App Store. Mặc dù tỷ lệ này rất cao, nhưng không phải các “ứng dụng ma” đều là những ứng dụng rác và “không đáng sử dụng đến”.


Trên thực tế, việc quảng bá các ứng dụng trên App Store đến với người dùng vẫn còn là một bước khó khăn đối với không ít nhà phát triển. Trong khi đó, có khoảng 60.000 ứng dụng mới được thêm vào App Store mỗi tháng. Điều này càng khiến cho các ứng dụng khó cạnh tranh. Theo Adjust, chỉ có khoảng 1/5 số ứng dụng mới trong tháng 6 được biết đến và có người cài đặt.


Hiện App Store đang là kho ứng dụng di động có quy mô lớn thứ 2 trên toàn cầu, xếp sau kho ứng dụng Google Play dành cho nền tảng Android của Google, cả về số lượng ứng dụng lẫn số lượt tải và doanh thu dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Trung bình mỗi tuần, App Store có khoảng 300 triệu lượt người dùng ghé thăm kho App này.



Hải Yên



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN