02:18 03/02/2022

Khẩu trang thiết kế lạ chuyên dành cho việc ăn uống ở Hàn Quốc

Khẩu trang với thiết kế độc lạ chỉ che đúng mũi, dành riêng cho việc ăn uống, đang gây tranh cãi tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Chiếc khẩu trang chỉ che đúng phần mũi, dành riêng cho việc ăn uống, được bán tại thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Guardian

Tờ Guardian (Anh) cho biết loại khẩu trang chỉ che đúng phần mũi, giúp người đeo không phải tháo khi ăn uống đang được bày bán tại thị trường Hàn Quốc.

Khẩu trang “kosk", kết hợp của từ “ko” là mũi và từ khẩu trang trong tiếng Hàn Quốc, đã được bán trên thị trường với giá 9.800 won (8,13 USD) cho một hộp 10 chiếc. “Kosk” do một công ty có tên Atman sản xuất.

Ngoài ra, một loại khẩu trang có thể tái sử dụng chỉ che đúng phần mũi cũng được bán với giá 2.000 won (1,65 USD) cho 3 chiếc. Những khẩu trang này được thiết kế để loại bỏ phần che miệng khi người đeo ăn uống.

Loại khẩu trang này đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một người sử dụng Twitter đánh giá: “Không có nhiều khác biệt so với người đeo khẩu trang dưới mũi”.

Một số nghiên cứu kết luận rằng virus SARS-CoV-2 dễ xâm nhập vào cơ thể người nhất qua đường mũi. Do vậy, việc đeo khẩu trang dành riêng cho mũi không hẳn là lố bịch. Giáo sư Catherine Bennett tại Đại học Deakin (Australia) cho biết mặc dù khẩu trang chỉ che mũi là “ý tưởng kỳ lạ” nhưng “nó có thể tạo ra một khác biệt nhỏ”.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc đã đạt kỷ lục 22.907 trường hợp vào ngày 3/2. Tình trạng tăng mạnh này bắt nguồn từ biến thể Omicron.

Tuy nhiên, Hàn Quốc chỉ ghi nhận 6.812 trường hợp tử vong kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay. Mức tử vong này tương đương 133 người chết vì COVID-19/1 triệu người trong khi tỷ lệ này tại Anh là 2.300 người chết/1 triệu người và tại Mỹ là 2.747 người chết/1 triệu người.

Hà Linh/Báo Tin tức