ANA “chơi sang” với Boeing Dreamliner phiên bản thân dài mới

Bắt đầu từ tháng 8 tới đây, hãng hàng không ANA đưa vào sử dụng B787- 9 cho các chặng bay nội địa Nhật Bản và trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới vận hành phiên bản thân dài mới của dòng máy bay Boeing Dreamliner. Từ tháng 4/ 2015, ANA sẽ sử dụng loại máy bay này cho các chặng bay quốc tế.


Máy bay B787-9, biến thể mới của Dreamliner.


Loạt máy bay B787-9, biến thể mới của Dreamliner, với thân máy bay dài rộng hơn, được nhà máy Boeing tại Everett, Washington chuyển cho ANA từ ngày 27/7 và chiếc đầu tiên sẽ tới Tokyo vào ngày 29/7. Chiếc B787-9 đầu tiên được thiết kế dành cho chặng bay nội địa với 395 chỗ ngồi, nhiều hơn 60 chỗ so với các máy bay B787-8 hãng hiện đang dùng cho các chặng nội địa.


B787-9 có nhiều tính năng ưu việt như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 23% so với B767-300 ER, số chỗ ngồi cũng nhiều hơn và trọng lượng chuyên chở cao hơn 20% so với các máy bay hãng hiện sử dụng cho chặng nội địa Nhật Bản, qua đó sẽ giúp giảm thiểu nhiều chi phí vận hành và góp phần vào chiến lược mở rộng kinh doanh của ANA, đặc biệt là với các chặng bay nội địa.



Ngoài khả năng giảm thiểu chi phí vận hành và giảm ô nhiễm môi trường nhờ tiết kiệm nhiên liệu, B787-9 cũng được ứng dụng tối đa công nghệ hiện đại nhằm mang đến cho hành khách sự thoải mái và tiện nghi tốt nhất trên suốt chuyến bay như: Cải thiện độ ẩm trong khoang máy bay, giảm khó chịu khi thay đổi áp suất, cửa sổ và khoang để hành lý xách tay rộng rãi.


Trước khi đưa vào khai thác thương mại, ANA sẽ sử dụng chiếc B787-9 đầu tiên cho chuyến bay khai trương vào ngày 4/8/2014, chở những học sinh tiểu học Nhật Bản và Mỹ sống tại Nhật. Chuyến bay chở thế hệ hành khách tương lai của ngành hàng không này sẽ cất cánh từ sân bay Haneda và bay vòng qua núi Phú Sĩ, kỳ quan thế giới mới và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nhật Bản.


Theo đại diện ANA cho biết, ANA là hãng hàng không đầu tiên đặt hàng Dreamliner và cũng là hãng sử dụng nhiều B787 nhất với đơn hàng gồm tổng cộng 80 máy bay, bao gồm 36 chiếc B787-8 (đã bàn giao 28 chiếc) và 44 chiếc B787-9. Lượng nhiên liệu tiết kiệm được bởi những máy bay B787 đang hoạt động đủ để vận hành 500 chuyến bay khứ hồi từ Tokyo đến Frankfurt và lượng khí thải CO2 giảm 150.000 tấn một năm. Đến khi tất cả 80 chiếc Dreamliner đi vào hoạt động, lượng khí thải CO2 sẽ giảm được 450.000 tấn và lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ đủ để vận hành 1.400 chuyến bay khứ hồi đến Frankfurt.


M.N

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN