1.200 chiếc bánh chưng tặng người nghèo đón Tết

Trong hai ngày 25, 26 Tết, các sinh viên trực tiếp đi trao tặng 1.200 chiếc bánh chưng đã nấu chín cho người nghèo và vô gia cư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Những ngày cuối tuần vừa qua, bà Đỗ Thị Kim Liên – Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh cùng hơn 100 sinh viên các trường Đại học, đã tham gia gói bánh chưng từ thiện trao tặng cho người nghèo, các mái ấm, nhà mở và những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Chi phí gói bánh chưng từ thiện được Lãnh sự Nam Phi đồng hành cùng Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) và hơn 400 sinh viên đến từ 30 trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh thực hiện, từ việc sử dụng toàn bộ số tiền thu dọn vệ sinh nhà cửa của gần 100 hộ dân hưởng ứng chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần 3-2017.

Theo bà Đỗ Thị Kim Liên, chương trình không chỉ mang ý nghĩa phát động phong trào, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết mà còn giúp các em sinh viên biết cách gói bánh chưng, hiểu được ý nghĩa của bánh chưng trong mâm cỗ ngày Tết. Điều thú vị là các bạn trẻ tự tay chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu đãi nếp, chọn hạt đậu xanh, rửa lá dong, chẻ lạt, ướp thịt,… đến khâu gói bánh, nấu bánh chín và trao tặng bánh. Trong hai ngày 25, 26 Tết, chính các em trực tiếp đi trao 1.200 chiếc bánh chưng đã nấu chín tặng người nghèo và vô gia cư trên địa bàn Thành phố.


Niềm vui như được nhân đôi khi có sự xuất hiện của nhóm sinh viên quốc tế đến từ Srilanca và Malaysia trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, cũng đã đến tìm hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam, đồng thời tham gia gói bánh chưng với Lãnh sự Nam Phi và sinh viên.

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi cùng sinh viên quốc tế trong ngày hội nấu bánh chưng.


Bà Đỗ Thị Kim Liên hướng dẫn các sinh viên gói bánh chưng.


Các bạn sinh viên đang chuẩn bị nguyên liệu gói bánh.


Không khí nhộn nhịp trong ngày gói bánh chưng của chương trình nhà sách đón Tết 2017.


Kiều Hà
Bánh chưng: Hồn Tết Việt
Bánh chưng: Hồn Tết Việt

Bánh chưng ngày Tết không đơn thuần là một món ăn mà nó đã trở thành văn hóa của người Việt Nam, nó là sự tổng hòa của đất với những gì tinh túy từ thiên nhiên ban tặng con người. Có lẽ vì thế người ta nhớ bánh chưng như nhớ Tết, nhớ Tết như nhớ về màu bánh Tổ tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN