TP Hồ Chí Minh:Triển khai dịch vụ đa tiện ích dành cho ngân hàng

Ngày 31/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình Phát triển Dịch vụ Ngân hàng giai đoạn 2011-2015 với mục tiêu phát triển đa dạng, đa tiện ích, nâng cao tính cạnh tranh và hội nhập; phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững và tạo mọi điều kiện mở rộng quyền tiếp cận thị trường dịch vụ ngân hàng đối với mọi tổ chức, cá nhân hội đủ các yêu cầu.

Ảnh: Internet

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP đã đề ra các chỉ tiêu tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2011-2015 là: dịch vụ ngân hàng tăng trưởng bình quân từ 25% đến 30%, dịch vụ tín dụng và đầu tư cung ứng vốn tăng từ 20% đến 25%, tổng khối lượng thanh toán qua ngân hàng tăng trưởng hàng năm từ 30% đến 35%, dịch vụ thanh toán thẻ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 30% đến 50%.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Chi nhánh NHNN tại TP Hồ Chí Minh, trong giai đoạn tới các ngân hàng tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng tiếp tục đổi mới và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Đối với sản phẩm dịch vụ ngân hàng, cùng với việc nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cung ứng các dịch vụ truyền thống, các ngân hàng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng điện tử.


Các ngân hàng tập trung thực hiện các giải pháp tiếp tục hoàn thiện và phát triển thị trường theo hướng tăng cường hoạt động phối hợp trong hỗ trợ đầu tư và huy động vốn, trong việc xử lý nợ, đăng ký giao dịch đảm bảo, công chứng; đẩy mạnh thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt; phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các định chế tài chính, nâng cao chất lượng các dịch vụ tài chính…/.

Hà Huy Hiệp
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN