05:00 07/05/2012

Hiệu quả về an toàn giao thông sau khi phân làn đường ở Đà Nẵng

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, từ ngày 1/4/2012 UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phân làn trên một số trục đường phố chính.

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, từ ngày 1/4/2012 UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phân làn trên một số trục đường phố chính. Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai đồng bộ, trật tự an toàn giao thông mạng lưới nội đô Đà Nẵng đã vào nền nếp.


Đà Nẵng có 21 tuyến đường được phân làn. Qua tuần đầu tiên thực hiện phân làn riêng cho xe cơ giới trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố, tiếp thu ý kiến phản hồi từ người tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo và được UBND thành phố thống nhất chủ trương không triển khai phân làn xe đối với 5 tuyến đường không đủ chiều rộng mặt đường để bố trí tách làn riêng cho ô tô, xe máy, xe thô sơ... và chỉ còn lại 16 tuyến tổ chức phân làn đường riêng cho ô tô, xe máy, xe thô sơ đi vào hoạt động rất hiệu quả.


Theo quan sát của phóng viên, trên 16 tuyến chính phân làn có sự chuyển biến rõ rệt về các dòng xe ô tô, xe máy... lưu thông trên đường, không có sự lấn làn của các phương tiện. Tình trạng lộn xộn, điều khiển phương tiện theo thói quen chạy ẩu đã không còn.


Người dân cho biết, việc phân làn đường của thành phố là đúng đắn, giảm được ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được sự gia tăng của phương tiện thì việc lập lại trật tự an toàn giao thông bằng cách phân làn đường cũng là một giải pháp tối ưu, vừa đem lại hiệu quả thiết thực, lại vừa là sự đầu tư ít tốn kém nhất; đồng thời qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.


Văn Sơn