06:16 09/06/2015

Hàng Việt Nam có thêm cơ hội thâm nhập thị trường Hàn Quốc

Bộ Công Thương Việt Nam đã tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Emart” tại tập đoàn bán lẻ có chuỗi siêu thị lớn nhất tại Hàn Quốc.

Ngày 8/6, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Emart - một trong những tập đoàn bán lẻ có chuỗi siêu thị lớn nhất tại Hàn Quốc, đã tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Emart” nhằm quảng bá trực tiếp hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng sở tại, đồng thời giúp thiết lập các kênh phân phối giữa các nhà sản xuất của Việt Nam với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc.


Gian hàng trưng bày của Việt Nam được bố trí ở vị trí thuận lợi, thu hút du khách tham quan và mua sắm.


Với mục đích để du khách và người tiêu dùng Hàn Quốc dễ dàng nhận biết sản phẩm, gian hàng được bố trí ngay gần cửa chính của siêu thị Emart tại trung tâm thủ đô Seoul và bài trí theo phong cách truyền thống của Việt Nam với nguyên liệu tranh tre nứa lá và cờ Việt Nam được trưng bày trên từng sản phẩm và cổng chào.


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các sản phẩm được trưng bày lần này đều là những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc như trái cây nhiệt đới, cà phê, hải sản chế biến đông lạnh, đồ gia dụng, hàng may mặc, đồ gỗ… đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan và người tiêu dùng sở tại.


Gian hàng được bài trí theo phong cách truyền thống của Việt Nam.


Ông Dương Hoàng Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, trưởng đoàn công tác của Bộ Công Thương tại Hàn Quốc, cho biết đây là một hoạt động nằm trong đề án cấp chính phủ nhằm quảng bá hàng Việt Nam tại các thị trường nước ngoài. Tiếp nối thành công trong việc tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” tại hệ thống siêu thị của châu Âu như tại Pháp và Đức, qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, Bộ Công Thương đã chọn hệ thống siêu thị Emart để thực hiện chương trình này tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai và mở rộng tại một số nước khác.


Trong buổi đối thoại với đại diện Tập đoàn Emart sau lễ khai mạc, đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh sự kiện này không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần về mặt kinh tế, giúp người tiêu dùng Hàn Quốc và cộng đồng trên 130.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc được thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, mà còn góp phần củng cố mối quan hệ ngày càng sâu rộng giữa hai nước.


Quang cảnh buổi đối thoại giữa đoàn công tác của Bộ Công thương với Tập đoàn Emart.


Đại diện Emart đánh giá cao ý tưởng tổ chức sự kiện và cam kết sẽ phối hợp với phía Việt Nam tổ chức thành công sự kiện để ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại Hàn Quốc biết đến và lựa chọn sử dụng hàng hóa Việt Nam.


Phía Emart cũng nêu ra một số khó khăn mà họ cũng như những nhà nhập khẩu của Hàn Quốc gặp phải trong quá trình thiết lập kênh phân phối hàng hóa Việt Nam vào thị trường này như các vấn đề về nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, thủ tục xuất nhập khẩu… Đại diện Bộ Công Thương đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc này và cam kết sẽ đề xuất lên lãnh đạo Bộ Công Thương và Chính phủ Việt Nam những biện pháp nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu nước ngoài nói chung và của Hàn Quốc nói riêng trong quá trình đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào các thị trường này.


Tin, ảnh: Vũ Toàn - Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)