Hà Nội bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp trước đó.

Chú thích ảnh
 Cầu Thanh Trì. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Hai ngày qua, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô rộng 3,5 m. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.

Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu. Trước đó, ngành chức năng đã giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ, góp phần giảm tình hình tai nạn giao thông tại đây.

Tuyết Mai (TTXVN)
Hà Nội phân làn đường Nguyễn Trãi: Hiệu quả ‘khiêm tốn’
Hà Nội phân làn đường Nguyễn Trãi: Hiệu quả ‘khiêm tốn’

Sau 1 tháng thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), mọi nỗ lực của ngành giao thông Thủ đô chưa đạt hiệu quả như mong đợi, ô tô, xe máy, xe đạp… vẫn lưu thông lộn xộn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN