08:21 13/08/2014

Hà Nội tổng kiểm tra xe khách

Sở Giao thông Vận tải và Công an Hà Nội vừa có kế hoạch kiểm tra, sắp xếp quy hoạch mạng lưới vận tải khách liên tỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải như: tình trạng xe dù, bến cóc, các phương tiện vi phạm, chèn ép khách.

Sở Giao thông Vận tải và Công an Hà Nội vừa có kế hoạch kiểm tra, sắp xếp quy hoạch mạng lưới vận tải khách liên tỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải như: tình trạng xe dù, bến cóc, các phương tiện vi phạm, chèn ép khách; vi phạm của các doanh nghiệp vận tải và vi phạm của các đơn vị phục vụ tại các bến xe; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các cá nhân lãnh đạo phụ trách trực tiếp địa bàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm, sai phạm.

 

Đối với những đơn vị quản lý xe taxi đến kỳ đổi phù hiệu thì tiến hành làm thủ tục gấp; đối với những đơn vị chưa đến kỳ cấp đổi phù hiệu nhưng phải thực hiện theo quy định mới về phù hiệu thì không thu lệ phí cấp đổi. Thanh tra Sở Giao thông tổ chức đi dán phù hiệu tại các đơn vị, đảm bảo các đơn vị không bị gián đoạn hoạt động và ảnh hướng công việc kinh doanh. Khi có kế hoạch chi tiết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thông báo cho các đơn vị biết, với phương châm phục vụ tốt nhất. Đây cũng là đợt kết hợp điều tra, tổng rà soát số lượng, chất lượng xe taxi trên địa bàn để phục vụ công tác quản lý tốt hơn.

 

Trong quản lý xe quá khổ, quá tải Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có tờ trình UBND thành phố về việc bố trí trạm cân kiểm tra xe quá tải; kết hợp nhiều sở, ban, ngành và Công an Hà Nội tổng kiểm tra, rà soát các trạm trộn bê tông trên địa bàn, thống nhất loại bỏ các trạm sử dụng đất không đúng quy định; kiên quyết xử lý xe chở bê tông vi phạm quy định về an toàn giao thông như: đi vào đường cấm, chở quá tải, gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

 

Năm 2014, Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu vận chuyển 480 triệu lượt hành khách. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng lập phương án, lộ trình đấu thầu trợ giá đối với 11 tuyến xe buýt (hiện nay đang không trợ giá) để mở rộng phục vụ về các vùng ngoại thành như Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ…; đồng thời có phương án, lộ trình sắp xếp các xe đang hoạt động trên tuyến để đảm bảo ổn định vận tải hành khách và việc làm của các doanh nghiệp và người lao động.

 

Văn Cảnh