PISA và câu chuyện giáo dục của Việt Nam

Kết quả thứ hạng cao trên PISA khiến nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế ngạc nhiên bởi điều này có phần mâu thuẫn với chất lượng giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay?

Vừa qua, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố kết quả của các nước tham gia PISA 2015. Theo đó, Lĩnh vực Khoa học, Việt Nam đứng thứ 8 (Top 10); Lĩnh vực Toán học, Việt Nam đứng thứ 22; Lĩnh vực Đọc hiểu là 32. Dù Lĩnh vực Toán học và Đọc hiểu giảm nhiều bậc so với kỳ đánh giá trước (2012) nhưng kết quả này vẫn là cao so với nhiều nước dự thi. Kết quả trên khiến nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế ngạc nhiên bởi điều này có phần mâu thuẫn với chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam hiện nay?

Dưới đây là một số ý kiến chuyên gia nhận định về vấn đề này. Bản tin do Truyền hình thông tấn thực hiện:



TTXVN/Tin Tức
Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn
Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

Sáng 20/11, tại Thanh Hóa, Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Lam Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 85 năm Ngày thành lập Trường (20/11/1950- 20/11/2016).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN