Sôi động mùa lễ hội K-pop

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chương trình “Lễ hội K-pop” tại Hà Nội từ ngày 3-10/4 và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22-24/4.

Các thành viên nhóm nhảy chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Làn sóng Hàn Quốc bao gồm âm nhạc đại chúng Hàn Quốc (K-pop) đã lan tỏa khắp các châu lục. Tại Việt Nam, hiện có khoảng hơn 1 triệu người hâm mộ K-pop với hàng loạt các câu lạc bộ thu hút một lượng lớn các thành viên có hoạt động thường xuyên như TVXQ, JYJ, Super Junior, EXO….


Tuy nhiên, hầu hết người hâm mộ K-pop hiện đang hoạt động trên quy mô nhỏ, lẻ và thiếu các hoạt động liên kết tương tác với nhau do không có các sân chơi quy mô lớn. Nắm bắt được điều này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã quyết định tổ chức chương trình lễ hội đểtập hợp được cộng đồng người yêu mến âm nhạc Hàn Quốc kể từ năm 2013. Được tổ chức thường niên và không ngừng tăng về quy mô, Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop (K-pop Lovers Festival) năm 2016 đang bước sang mùa thứ 4 với rất nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, kết nối cộng đồng yêu K-pop tại Việt Nam. Dự kiến mùa lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng hơn 10.000 người tham dự trải nghiệm tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.


Điểm nhấn của lễ hội là đêm nhạc hội với các phần trình diễn hoành tráng trên sân khấu của các FC, nhóm nhảy xuất sắc ở cả 2 thành phố lớn. Tại Hà Nội, đêm nhạc hội tổ chức vào tối ngày 10/4 tại Golden Land Building, 275 Nguyễn Trãi). Tại thành phố Hồ Chí Minh, đêm nhạc hội vào tối ngày 24/4 tại sân trường Đại học Bách Khoa (268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh).


Đặc biệt, tại đêm nhạc hội ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, bên cạnh phần thi của các FC, trong phần thi của các nhóm nhảy, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ lựa chọn một số thành viên trong các nhóm nhảy xuất sắc để gửi video tham dự Vòng loại Cuộc thi K-pop Thế Giới tại Hàn Quốc vào năm nay.


XM
Hàn Quốc 'hốt bạc' nhờ làn sóng K-pop
Hàn Quốc 'hốt bạc' nhờ làn sóng K-pop

Sự nổi tiếng của làn sóng nhạc pop Hàn Quốc ở nước ngoài đã giúp các ngành mỹ phẩm, giải trí, du lịch... của nước này thu nhập thêm 11,6 tỷ USD trong năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN