07:16 09/07/2014

FPT thâu tóm sàn thương mại điện tử 123mua.vn

Ngày 9/7/2014, Công ty cổ phần VNG và Tập đoàn FPT đã hoàn thành chuyển nhượng sàn Thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn. Mục tiêu của FPT là sở hữu trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo.

Ngày 9/7/2014, Công ty cổ phần VNG và Tập đoàn FPT đã hoàn thành chuyển nhượng sàn Thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn. Mục tiêu của FPT là sở hữu trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo. FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn.


Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn, thuộc Tập đoàn FPT cho biết: “Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển TMĐT tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo".



Theo nghiên cứu thị trường của công ty PWC Việt Nam, TMĐT là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển TMĐT. Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến. PWC dự đoán, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75%/năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.

Với năng lực công nghệ sẵn có và tận dụng thế mạnh của 123mua.vn, FPT sẽ mang đến cho khách hàng thêm các tiện ích mới như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt, giao dịch thông qua sự đảm bảo của FPT.


Theo VNG, 123mua.vn được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123mua.vn có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký.


Sau khi chuyển giao 123mua.vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.


Hải Yên