06:17 13/06/2012

Facebook chính thức "ra mắt" kho ứng dụng di động App Center

Sau gần một tháng thử nghiệm, Facebook đã chính thức giới thiệu kho ứng dụng riêng có tên App Center với 600 ứng dụng. Đây là một phần quan trọng nằm trong chiến lược di động non trẻ của Facebook.

Sau gần một tháng thử nghiệm, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, Facebook mới đây đã chính thức giới thiệu kho ứng dụng riêng có tên App Center với 600 ứng dụng. App Center là một phần quan trọng nằm trong chiến lược di động non trẻ của Facebook.


Động thái mới nhất này càng làm nổi bật những nỗ lực của Facebook trong việc cải thiện mảng kinh doanh di động của công ty. Việc khai trương kho ứng dụng mới này được đánh giá là sự kiện ra mắt lớn đầu tiên của Facebook kể từ khi mạng xã hội này phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO). App Center hiện có hơn 600 ứng dụng bao gồm Nike+ GPS, Ubisoft Ghost Recon Commander, Stitcher Radio, Draw Something và Pinterest.

Ông Douglas Purdy, Giám đốc phát triển sản phẩm của Facebook, người nhận nhiệm vụ đăng đàn giới thiệu App Center tại một bữa tiệc khai trương ở San Francisco, cho biết trung tâm ứng dụng này là một cách thức mới để người sử dụng khám phá các ứng dụng xã hội.


Facebook chính thức "ra mắt" kho ứng dụng di động App Center. Nguồn: Internet


Ngoài ra, ông cho biết App Store còn mang lại cho các nhà phát triển một phương thức nhằm tiếp cận với hơn 900 triệu người sử dụng của Facebook. Facebook cho hay trong tháng 5/2012, mạng xã hội này đã "đóng góp" tới 83 triệu lượt truy cập vào kho ứng dụng App Store của Apple.

App Center được thiết kế để mang tới một trải nghiệm được cá nhân hóa cho mỗi người sử dụng với các gợi ý ứng dụng dựa trên các ứng dụng mà người sử dụng và bạn bè dùng. Tuy vậy, đa số người sử dụng Facebook sẽ phải chờ đợi trước khi họ có thể kiểm nghiệm kho ứng dụng App Center mới này.

 Người phụ trách các trò chơi và ứng dụng của Facebook, Matt Wyndowe, cho biết App Center hiện chỉ phục vụ khoảng 6-8% người sử dụng Facebook tại Mỹ. Mạng xã hội này sẽ mở cửa App Center cho tất cả người sử dụng tại Mỹ trong những tuần tới. Theo ông, sẽ có nhiều phiên bản App Center khác nhau được tùy biến cho từng khu vực khác nhau trên thế giới.

Facebook không có ý định dùng App Center để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập di động. Tất nhiên, App Center cũng là cách để Facebook thu thập dữ liệu từ người sử dụng. Bằng cách này, App Center sẽ góp phần khiến ngày càng nhiều người sử dụng các ứng dụng được tích hợp với Facebook.

Gần đây, Facebook cũng thực hiện những sự thay đổi khác đối với các sản phẩm di động của hãng. Facebook vừa tung ra một hệ thống thanh toán di động cải tiến nhằm giúp công ty dễ dàng thực hiện việc thanh toán đối với hàng hóa ảo hoặc kỹ thuật số thông qua ứng dụng của mình. Hồi tháng 5 vừa qua, Facebook cũng thiết kế lại giao diện di động của mình để hiển thị ảnh lớn hơn.

Trong tháng 3/2012, Facebook có tới 488 triệu người sử dụng trung bình hàng tháng các sản phẩm di động của hãng, chiếm hơn 50% trong số 901 triệu người sử dụng mạng xã hội này và Facebook hiện chỉ mới bắt đầu thử nghiệm các phương thức kiếm tiền từ di động. Một khó khăn đối với Facebook là mạng xã hội này đơn giản không thể hiển thị nhiều quảng cáo trên một thiết bị di động do màn hình máy nhỏ.

 TTXVN/ Tin Tức