06:17 20/06/2012

EURO 2012: Khi chị em hòa nhịp cùng EURO

EURO 2012 không chỉ là niềm đam mê của cánh đàn ông, mà ngày càng thu hút các bà, các chị từ dân công sở đến nội trợ, nhiệt tình hưởng ứng, cổ vũ cho các đội bóng yêu mến của mình. Họ thể hiện tình yêu với bóng đá không vồ vập nhưng hết sức đáng yêu.


EURO 2012 không chỉ là niềm đam mê của cánh đàn ông, mà ngày càng thu hút các bà, các chị từ dân công sở đến nội trợ, nhiệt tình hưởng ứng, cổ vũ cho các đội bóng yêu mến của mình. Họ thể hiện tình yêu với bóng đá không vồ vập nhưng hết sức đáng yêu. Các cửa hàng thời trang bóng đá, các tiệm làm đẹp mùa EURO là điểm đến của các chị em để mua sắm, làm đẹp theo kiểu EURO.

Khác với hình ảnh người ta thường thấy ở các cổ động viên nước ngoài, thể hiện tình yêu của họ với các đội bóng hay niềm vui chung với EURO như vẽ lá cờ lên mặt, sơn lên mắt các sắc màu, thậm chí... “đưa” hẳn lá quốc kỳ hoặc tên cầu thủ mến mộ lên cổ và lên ngực, thì ở Việt Nam, một số chị em thể hiện tình yêu bóng đá qua việc sơn biểu tượng của đội bóng lên móng chân, móng tay. Chị Vi, ở quận Long Biên, một "Fan" hâm mộ của đội tuyển bóng đá Đức đã làm đẹp theo hình thức này để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hình thức làm đẹp này đã nhanh chóng tạo được sức lan tỏa, thu hút bạn bè cùng học theo.




Một kiểu áo nữ in logo Euro 2012. Nguồn: Hotdeal.vn



Chủ tiệm uốn tóc nữ Đinh Thu Hương, sinh năm 1984, trên phố Trần Khát Chân, một “Fan” của đội tuyển Italia chia sẻ: Ngay từ đầu mùa giải, chị đã tô điểm toàn bộ 10 đầu móng tay của mình bằng sắc cờ Italia. Đó là cách thể hiện tình cảm với đội bóng mến mộ một cách dễ thương và đó còn là cách "làm điệu" rất ấn tượng của chị em nữ giới hâm mộ trái bóng tròn trong mùa hè này.

Một cách bày tỏ tình yêu bóng đá mang tính phổ biến hơn của người hâm mộ bóng đá Hà Thành, đó là thời trang bóng đá. Chị Nguyễn Thị Minh Hà, khu tập thể Vĩnh Hồ có người yêu vốn là một “Fan” hâm mộ của đội tuyển Anh, cố lùng bằng được một chiếc áo thiết kế theo kiểu áo thi đấu của đội tuyển này để tặng người yêu. Với chị Hà, chiếc áo của đội tuyển Anh tại EURO 2012 trở nên nổi bật chính ở sự đơn giản nhưng mới lạ, cá tính trong thiết kế, kiểu dáng. Nâng niu chiếc áo với sắc trắng tinh khôi đã làm say lòng nhiều thế hệ người yêu bóng đá trên tay, chị hồ hởi “ Đúng trận đội tuyển Anh thi đấu, chị sẽ tặng chiếc áo này, thể nào anh ấy cũng thích!”

Không phải đến EURO 2012, thời trang thể thao mới phát triển. Cách đây cả chục năm, cửa hàng thể thao Thu Ngọc tại 163 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, đã nhập quần áo thể thao “ăn theo” các kỳ bóng đá. EURO năm nay, chị Ngọc cũng bán buôn, bán lẻ các loại trang phục của các đội tuyển cùng với các phụ kiện như tất, bóng, bó gối, bịt đầu gối, giầy...

Mặc dù mùa EURO năm nay, sức tiêu thụ mặt hàng này không sôi sục như trước nhưng vẫn thường xuyên có khách hỏi mua. Chị Ngọc cho biết, thời trang thể thao ở cửa hàng có nhiều loại giá: từ 60-70.000 đồng, 90.000 đồng cho tới loại cao cấp 150.000 đồng/chiếc, có thể đáp ứng nhu cầu cho các thành phần từ học sinh, sinh viên, công chức, văn phòng...

Đáp ứng thị hiếu của người hâm mộ EURO 2012, các cửa hàng thời trang bóng đá đã phát triển ra cả các vùng ven như phố Đại Từ, quận Hoàng Mai... Thế mới biết, sức lan tỏa của bóng đá đã đi vào đời sống của người dân Thủ đô thế nào! Và kỳ EURO năm nay sẽ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi chị em thể hiện tình yêu với bóng đá bằng những cách dễ thương như vậy.

TTXVN/ Tin Tức