Xây dựng sản phẩm đặc thù để thu hút khách

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin Tức về các giải pháp hỗ trợ địa phương trong việc thu hút khách tới khu vực Bắc Trung Bộ thời gian tới.

Theo ông, đâu là sản phẩm đặc thù của khu vực Bắc Trung Bộ để thu hút du khách?

Vùng Bắc Trung Bộ gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, hội tụ nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Đây là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của Việt Nam, điểm dừng quan trọng trong tuyến du lịch xuyên Việt và là điểm đầu của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây trên lãnh thổ Việt Nam. Lợi thế nổi bật của vùng Bắc Trung Bộ là hệ thống 9 di sản thiên nhiên, văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận; đã tạo dựng được một số thương hiệu du lịch như Huế nổi tiếng với sản phẩm di sản và du lịch lễ hội, hang Sơn Đoòng có giá trị nổi bật toàn cầu, con đường di sản miền Trung, đường Hồ Chí Minh huyền thoại... 

Ảnh minh họa.

Các tỉnh cũng đã xây dựng các loại hình về du lịch sinh thái, làng nghề, tâm linh, làng quê… Tuy vậy, nhiều điểm còn rời rạc, thiếu tính liên kết, chất lượng dịch vụ còn thấp và không đồng đều; cơ sở vật chất kỹ thuật còn yếu và thiếu. Vùng rất nhạy cảm với tác động đến từ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, chịu tác động lớn từ thiên tai. Bên cạnh đó, du lịch biển chịu ảnh hưởng của tính thời vụ, hạn chế sự phát triển của du lịch vùng.

Do đó, các điểm du lịch trong vùng cần được quan tâm hoàn thiện về hạ tầng, biển báo, vệ sinh môi trường. Đặc biệt là sự liên kết giữa các tuyến điểm để tạo sự trải nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương Bắc Trung Bộ nhằm hỗ trợ tổ chức các hoạt động, kích cầu du lịch nội địa. 

Vậy thời gian tới, Tổng cục Du lịch có hoạt động cụ thể gì để hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ?

Tổng cục Du lịch tổ chức 2 đoàn khảo sát để tạo sự liên kết giữa lữ hành miền Bắc, miền Nam với cơ sở cung cấp dịch vụ tại các tỉnh Bắc Trung Bộ để trao đổi thông tin, từ đó tạo sản phẩm mới. Đồng thời, trên cơ sở tư vấn của các đơn vị lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ và điểm đến sẽ tạo dựng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách và tìm hiểu khai thác giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực và tính đa dạng sinh học của vùng.

Với vai trò là cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, Tổng cục Du lịch sẽ đưa sản phẩm mới của các tỉnh Bắc Trung Bộ giới thiệu tại các roadshow ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore…

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch tích cực đẩy mạnh truyền thông, xây dựng điểm đến thân thiện, an toàn chào đón mọi du khách đến với Bắc Trung Bộ.

Xin cảm ơn ông!
Xuân Cường
Kích cầu thu hút khách tới khu vực Bắc Trung Bộ
Kích cầu thu hút khách tới khu vực Bắc Trung Bộ

Sau khi Bộ Tài nguyên Môi trường cập nhật thông tin biển tại khu vực Bắc Trung Bộ đã an toàn, lượng du khách quốc tế và nội địa quay trở lại khu vực này đã có những dấu hiệu phục hồi. Ghi nhận tại các bãi biển Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế cho thấy, dù trái mùa nhưng vẫn có du khách đến nghỉ dưỡng và trải nghiệm du lịch cộng đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN