Xã hội hóa về nguồn lực tổ chức Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2011 – 3/1/2012 tại Đà Lạt. Theo Ban tổ chức, dự kiến ban đầu tổng chi cho các hoạt động trực tiếp trong Festival khoảng 20 tỷ đồng, nhưng hiện nay con số trên đã “vượt kế hoạch” và có thể lên đến 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỉnh Lâm Đồng vẫn quyết định chỉ chi từ ngân sách 5 tỷ đồng như kế hoạch ban đầu, còn lại là nguồn huy động từ việc xã hội hóa.

Rực rỡ và lộng lẫy không gian hoa hồ Xuân Hương tại Festival hoa Đà Lạt 2010. Ảnh Internet.

Ước tính sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức... trong và ngoài tỉnh đóng góp cho Festival hoa lần này, trong đó, riêng Hiệp hội hoa Đà Lạt tham gia với kinh phí lên đến 9 tỷ đồng. Nguồn ngân sách tỉnh chỉ chi cho 2 hoạt động lớn là: Lễ khai mạc và Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế, mỗi hoạt động 2 tỷ đồng, chiếm khoảng 50% mức đầu tư cho 2 hoạt động này. Các hoạt động còn lại như trưng bày phố hoa, xe hoa... chỉ được hỗ trợ mang tính tượng trưng. Các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức... tham gia Festival hoa Đà Lạt theo nguồn đóng góp xã hội hóa bằng nhiều hình thức như: nhận tự thực hiện các chương trình trong Festival hoa bằng kinh phí của đơn vị, ủng hộ tiền mặt, thông qua các hợp đồng quảng cáo trong các hoạt động Festival hoa...

Việc huy động các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức... ủng hộ, tham gia xã hội hóa cho Festival hoa lần này với tỷ lệ khoảng 85% tổng chi phí là một thành công lớn của Lâm Đồng. Đó không chỉ là thành công về mặt tài chính mà còn thực sự thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội thuộc ngành hoa và việc xã hội hóa tốt cũng là một điều kiện rất thuận lợi để quảng bá Festival hoa Đà Lạt lần này./.


Phan Văn Đông

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN