VN xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Hồng Công

Chiều 27/6, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Tập đoàn Trang sức Enigma tổ chức Hội thảo giới thiệu quảng bá du lịch và thu hút đầu tư tại Hồng Công (Trung Quốc).


Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã: Tiềm năng hợp tác Việt Nam-Hồng Công là rất lớn.


Tham dự hội thảo có ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ cùng nhiều doanh nghiệp Hồng Công, Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và dịch vụ.


Phát biểu tại hội thảo, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao Nguyễn Thị Nhã cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Hồng Công trong những năm gần đây đã “đơm hoa kết trái” trong nhiều lĩnh vực. Cùng với việc tăng cường trao đổi thăm viếng cấp cao, nhiều thỏa thuận song phương đã được ký kết, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa hai bên. Chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại, theo số liệu của Hồng Công, tổng kim ngạch hai chiều năm 2011 đạt 3,2 tỉ USD, tăng 37% so với năm 2010. Theo Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã, tiềm năng và không gian hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Công còn rất lớn, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, mà còn cả ở phương diện văn hóa, giáo dục…


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại hội thảo.

Với thông điệp mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Hồng Công, đưa hợp tác mọi mặt xứng với tiềm năng phát triển của hai bên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định Việt Nam và Hồng Công có đủ cơ sở và tiềm năng to lớn để hợp tác du lịch và đầu tư, đem lại thịnh vượng và nâng cao hiểu biết giữa người dân hai bên.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng cho biết sau hơn 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt và Việt Nam ngày nay được biết đến với sự ổn định về chính trị-xã hội, chỉ số tăng trưởng cao liên tục, chính sách cởi mở, thông thoáng cho các nhà đầu tư…


Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại Hồng Công.

Theo Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Công - Việt Nam, Việt Nam được trời phú cho một phong cảnh đẹp và khác biệt. Khi ngày càng có nhiều khu thắng cảnh được phát triển và mở cửa cho du lịch, lượng du khách đến Việt Nam là rất tiềm năng. Ngoài công việc làm ăn, các doanh nhân cũng nên thử tìm hiểu thêm về đối tác của mình cũng như con người, đất nước và văn hóa nơi thực hiện hoạt động đầu tư. Đối với bản thân, ông luôn cảm thấy hài lòng trong những chuyến đi tới các vùng đất của Việt Nam dù là để tìm hiểu cơ hội kinh doanh, theo lời mời của đối tác hay làm từ thiện. Những trải nghiệm ở Việt Nam rất đáng giá đối với ông và lúc nào ông cũng sẵn sàng chia sẻ nó với mọi người.


Hội thảo còn ghi nhận một số ý kiến khác cho rằng để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, một chuyến đi thôi không đủ, đồng thời, khi đến Việt Nam đầu tư, các doanh nhân còn là cầu nối cho tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Công nói riêng, Việt Nam và Trung Quốc nói chung.



Tin, ảnh: Dương Ngọc Trung

Hà Nội: thành phố du lịch rẻ nhất thế giới
Hà Nội: thành phố du lịch rẻ nhất thế giới

Hà Nội là thành phố rẻ nhất cho các du khách trong mùa hè 2012 (từ 1/6 đến 31/8) trong số các thành phố của 48 quốc gia đón nhiều khách du lịch quốc tế nhất thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN