Tour đến Brazil xem World Cup kén khách, giá cao

World Cup 2014 sắp bắt đầu, người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đều mong muốn được tới Brazil để cổ vũ các đội bóng yêu thích và tận hưởng không khí sôi động của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng mong muốn được đặt chân tới đất nước Nam Mỹ để thưởng thức bóng đá, song không phải ai cũng có đủ điều kiện thực hiện mong ước này.

Đối với các hãng lữ hành, du lịch, tour Brazil xem World Cup nói riêng và các tour Nam Mỹ nói chung được xếp vào hàng "khó" bởi chi phí cực cao (khoảng 200 triệu) và rất kén khách.

Ảnh minh họa.


Đại diện của nhiều hãng lữ hành cho biết, ngoài độ khó do chi phí cao và kén khách, tour sang Brazil còn có thêm một khó khăn khác là ngôn ngữ. Brazil là nước duy nhất trong khu vực Nam Mỹ sử dụng tiếng Bồ Đào Nha làm ngôn ngữ chính, nên tiếng Anh rất hiếm khi được sử dụng, kể cả tài xế taxi, nhân viên khách sạn. Thêm vào đó, để có được visa Brazil, hầu hết các tài liệu phải được dịch sang tiếng Bồ Đào Nha và nộp trực tiếp tại Đại sứ quán Brazil ở Hà Nội... Do đó, không nhiều hãng lữ hành quốc tế, kể cả các hãng lữ hành danh tiếng có thể tổ chức được tour đến Brazil mùa hè này để chiều lòng người hâm mộ bóng đá.

Đến thời điểm này, Công ty du lịch Hoàn Mỹ ở Thành phố Hồ Chí Minh được xem là đơn vị tiên phong và gần như độc quyền tour Nam Mỹ dành riêng cho khách lẻ và cũng là một trong số ít các công ty lữ hành tổ chức tour đến Brazil xem World Cup 2014. Ngày 17/6 tới đây, Hoàn Mỹ sẽ chính thức dẫn đoàn khách đầu tiên gồm 24 khách đến Brazil xem World Cup theo lộ trình Rio de Janeiro – Sao Paulo trong 7 ngày. Bên cạnh đó Hoàn Mỹ còn tổ chức tour xem World Cup “theo yêu cầu” được thiết kế dành riêng cho nhóm từ 4 khách trở lên.

Để chuẩn bị cho việc đưa du khách Việt sang Brazil đợt này, Công ty du lịch Hoàn Mỹ đã dành hơn một tháng để khảo sát Nam Mỹ qua các nước Chi lê, Panama, Colombia, Brazil, Argentina và Peru, đảm bảo dịch vụ ăn ở, đi lại cho du khách trong suốt mùa giải. Hướng dẫn viên của Công ty Hoàn Mỹ tại Brazil là người Việt Nam, họ đã sống, làm việc lâu dài ở Brazil, am tường mọi "đường đi nước bước" ở đất nước này. Sau tour World Cup 2014, Hoàn Mỹ sẽ tiếp tục triển khai tour mới tới Nam Mỹ với lộ trình qua 3 nước: Brazil - Argentina - Peru dành riêng cho du khách ưa khám phá những vùng đất mới và trải nghiệm những nền văn hóa “lạ”, mặc dù giá tour không hề rẻ. Hiện tour này đã có 8 khách đăng ký và chắc chắn khởi hành ngày 21/7.

Vietravel cũng là một trong số ít các hãng lữ hành quốc tế ở Việt Nam xây dựng tour cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam sang Brazil xem World Cup 2014. Đại diện Vietravel cho hay: Hiện công ty đã tiến hành mua vé xem World Cup 2014 cho đoàn khách 30 người ở Thành phố Hồ Chí Minh theo dạng tour khuyến thưởng. Đoàn khách này sẽ đi tour 16 ngày theo tuyến “Brasilia - Sao Paulo - Rio de Janeiro - nghỉ đêm trên sông Amazon” đúng vào thời điểm diễn ra các trận tứ kết, bán kết và chung kết.

Vietravel mở bán tour Brazil khá sớm, khuyến cáo du khách đặt tour càng sớm càng tốt vì giá tour phụ thuộc vào các dịch vụ tại Brazil, chỉ có tăng mà không có giảm, do đó “tốc độ” chính là giải pháp tiết kiệm nhất dành cho du khách. Vietravel xây dựng cả hành trình dành cho đoàn đi theo dạng công ty và tour dành cho khách đăng ký lẻ để khởi hành theo đoàn với thời gian 7 ngày, 6 đêm.

Trên trang thông tin điện tử của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã đưa ra lời khuyên đối với du khách về việc thưởng thức đặc sản cũng như mua đồ lưu niệm Brazil khi đã cất công đến tận Nam Mỹ xa xôi. Về đồ uống, nếu du khách là tín đồ của cà phê thì không thể nào bỏ qua thức uống này khi đến Brazil bởi đây là đất nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Nếu không chuộng cà phê, du khách có thể thử Cachaca, một loại cocktail rất được ưa chuộng ở Brazil, làm từ rượu rum cachaca, chanh và đường.

Với quà lưu niệm đặc trưng, du khách có thể chọn mua Havaianas - thương hiệu của những đôi dép xỏ ngón nổi tiếng thế giới mà Brazil chính là quê hương của loại dép này. Dép này được sáng tạo trên cơ sở dép cổ của người Ai Cập, người Nhật và những người Hy Lạp, đã xuất hiện ở thị trường Brazil từ năm 1962, ngay lập tức đã nhận được sự yêu mến của du khách khắp nơi trên thế giới bởi sự đơn giản, tiện dụng.

Ngoài ra, du khách có thể chọn xà phòng Granado Pharmácias làm quà lưu niệm bởi đây là một sản phẩm rất nổi tiếng, có vẻ ngoài bắt mắt, được đựng trong những chiếc túi nhỏ với mùi thơm nhẹ...

Thanh Giang

Thị trường

Tài chính

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh