Tiếp tục phát triển du lịch theo chiều sâu

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã thông tin về định hướng phát triển du lịch năm 2015 và những năm tới. 

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2015, ngành du lịch phấn đấu sẽ đón từ 8,3 - 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 41 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 270.000 tỷ đồng. Tổng cục Du lịch cũng lập kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính phủ, hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam "An toàn, thân thiện, chất lượng".

“Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 92 với các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch, xác định trách nhiệm cụ thể của các bộ ngành, chính quyền địa phương trong việc huy động các nguồn lực cho phát triển du lịch. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng để tạo động lực cho du lịch Việt Nam phát triển.

Vấn đề hiện tại là ngành du lịch, các đơn vị liên quan, địa phương sẽ triển khai cụ thể Nghị quyết 92 ra sao để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch”, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết.

Trong năm 2014, ngành du lịch Việt Nam đã đón được hơn 7,87 triệu lượt khách quốc tế (tăng 4%), phục vụ 38,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 10%) so với năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch đạt 230.000 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2013).

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, năm 2014, du lịch Việt Nam bị “hụt” ít nhất khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế do tác động của dịch Ebola, bạo lực xung đột ở một số quốc gia, đặc biệt là sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương- 981 trên vùng  thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường khách Trung Quốc và khách đến từ các thị trường nói tiếng Hoa nói chung.

Bên cạnh đó, mới đây là sự mất giá đồng Rúp của Nga, khiến lượng khách Nga sụt giảm mạnh tháng cuối năm. Dù sụt giảm lượng khách nhưng doanh thu du lịch vẫn tăng, điều đó cho thấy du lịch Việt Nam đang phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hình thành sản phẩm cao cấp.   


Xuân Cường (TTXVN)

Du lịch Việt Nam đẩy mạnh phát triển trên sân nhà
Du lịch Việt Nam đẩy mạnh phát triển trên sân nhà

Cuối năm 2014 và đến hết năm 2015, Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành và triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN