Thu hút khách chi trả cao

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp du lịch 2014 và vinh danh các doanh nghiệp đưa nhiều khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Để chuyển hướng phát triển du lịch theo hướng nâng cao chất lượng, tăng doanh thu, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch tập trung xúc tiến quảng bá, tạo dựng sản phẩm vào những phân đoạn thị trường khách có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày; phát triển thị trường du lịch nội địa, chú trọng phân đoạn khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuối tuần và mua sắm.

Trong năm 2014, bên cạnh việc tăng cường thị trường truyền thống, Việt Nam mở rộng thị trường mới như Ấn Độ, Nam Phi, Nam Mỹ...

“Cùng với thu hút khách quốc tế, Tổng cục Du lịch phát động chương trình du lịch nội địa với khẩu hiệu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” gắn với chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, các địa phương trọng điểm du lịch đẩy mạnh quảng bá, liên kết thực hiện tháng khuyến mại...”, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết. Nhờ vậy, trong 11 tháng năm 2014, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,2 triệu lượt, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2013; khách du lịch nội địa đạt hơn 36,4 triệu lượt khách, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2013, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 212.000 tỷ đồng.

XC

Du lịch trang trại phát triển mạnh ở Italy
Du lịch trang trại phát triển mạnh ở Italy

Bất chấp suy thoái kinh tế và thị trường du lịch bị ảnh hưởng bởi người tiêu dùng ngày càng chi tiêu tiết kiệm hơn, du lịch trang trại ở Italy vẫn làm ăn phát đạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN