Quảng bá du lịch hội nghị Đà Nẵng tại Hà Nội

Ngày 2/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đà Nẵng phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức giới thiệu chương trình du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) tại Hà Nội.


Đà Nẵng giới thiệu du lịch MICE tại thị trường Hà Nội


Ông Nguyễn Xuân Bình, Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thị trường lớn đối với du lịch MICE Đà Nẵng. Chính vì vậy, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng là hoạt động thường niên nhằm thu hút khách nội địa đến với Đà Nẵng, tuy nhiên, năm nay sẽ tập trung vào thị trường khách MICE cho mùa thấp điểm sau dịp hè. Điều này sẽ giúp du lịch Đà Nẵng có thể kinh doanh trải đều trong cả năm.


Để phát triển du lịch MICE, hiện Đà Nẵng đã đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng. Trong đó, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với 8 đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế; cảng biển quốc tế chào đón trên 700.000 khách hàng năm; 377 cơ sở lưu trú với gần 10 khách sạn 5 sao, hơn 300 nhà hàng đạt chuẩn… Ông Nguyễn Anh Tuấn, Vụ phó Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, từ năm 2010, Tổng cục Du lịch cũng đã định hướng đây là địa bàn có lợi thế phát triển du lịch MICE với hạ tầng thuận tiện. Thực tế gần đây, du lịch nội địa tại Đà Nẵng phát triển mạnh nhưng bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố mùa vụ. Do đó du lịch MICE sẽ khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, để phát triển mạnh loại hình du lịch này, bên cạnh hệ thống hạ tầng, các đơn vị du lịch cần đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực.


Bên cạnh du lịch MICE, Đà Nẵng đẩy mạnh việc giới thiệu các gói khuyến mãi du lịch nằm trong chương trình kích cầu với 90 đơn vị kinh doanh du lịch tham gia. Theo đó, chương trình kích cầu cung cấp 20.000 voucher giảm giá với các mức từ 5-50% và cam kết về chất lượng dịch vụ đối với các gói khuyến mãi này.


Ngày 4/7, Đà Nẵng tiếp tục quảng bá chương trình du lịch MICE tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.


XC

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN