Nhiều chương trình giảm giá sâu tại Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

Với khoảng 650 người bán và người mua tham gia, Hội chợ du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2018 (ITE HCMC 2018) dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách tham gia.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) cho biết, ITE HCMC lần thứ 14 năm 2018 được xem là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành du lịch. Qua 13 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt cho du lịch khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam, đồng thời trao đổi khách du lịch với các điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên thế giới.

Chú thích ảnh
Hội chợ du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2018 sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn chào đón khách mua đến từ các nước.

Theo đó, diễn ra từ ngày 6 - 8/9 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC, TP Hồ Chí Minh), Hội chợ du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2018 năm nay mở rộng cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Hà Lan, Nga… Hội chợ cũng thu hút thêm 37 đơn vị, tỉnh, thành phố tham gia như: Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng… (tăng 5 đơn vị so với năm ngoái). Ngoài ra, hội chợ năm nay còn thu hút trên 270 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài đến từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua outbound Việt Nam.

Ông Lã Quốc Khách, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết điểm nhấn và cũng là nét mới của hội chợ lần này là tập trung đẩy mạnh mở rộng điểm đến khu vực Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á để tạo được đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch của thành phố từ nay đến 2020. Các thị trường này trong các năm qua luôn có mức tăng trưởng cao và có đóng góp nhiều cho nền kinh tế. Mặt khác, hội chợ còn là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho thị trường inbound và outbound chất lượng và uy tín.

Trong khuôn khổ của hội chợ này, Bộ thông tin, văn hóa và du lịch Lào cũng sẽ tổ chức “Đêm du lịch Lào” và Bộ Du lịch Campuchia tổ chức “Đêm du lịch Campuchia”… Trong các ngày diễn ra hội chợ, còn có các hội thảo giới thiệu điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam; hội nghị hợp tác du lịch Trung Quốc - Việt Nam; hội thảo sáng tạo trong sản phẩm du lịch từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh…

Được xem là đơn vị có nhiều chương trình khuyến mãi tại hội chợ năm nay, ông Lữ Quốc Toàn, Phó Trưởng Phòng Thương mại hành khách khu vực miền Nam của Vietnam Airline, cho biết đơn vị đã tài trợ vé máy bay có miễn giảm cước để kết nối người bán Việt Nam với người mua nước ngoài. Đặc biệt, trong ngày cuối, đơn vị còn tung ra gói kích cầu du lịch tiếp cận các sản phẩm của Vietnam Airline và Jetstar Pacific như: chương trình giảm hàng ngàn vé máy bay dành cho khách lẻ đi trong nước chỉ còn 299.000 đồng/chiều, khách quốc tế giảm còn 210.000 đồng/chiều và giá vé cho khách lẻ đi Jetstar Pacific còn 99.000 đồng/chiều… 

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Thiên đường du lịch trải nghiệm Cù Lao Xanh
Thiên đường du lịch trải nghiệm Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh (tức xã đảo Nhơn Châu) của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, chỉ cách đất liền khoảng 12 hải lý, tương đương khoảng nửa tiếng đi ca-nô cao tốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN