Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế

Ngày 20/1, tại thành phố Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức khai trương “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế”.

Chú thích ảnh
Khai trương “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế”. 

Hoạt động nhằm triển khai chương trình chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2025 và khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trần Hữu Thùy Giang, “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” là ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch nhằm phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại. Sự kiện mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triển lãm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay; góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Du lịch nhằm định vị và duy trì thương hiệu du lịch Thừa Thiên - Huế một cách bền vững.

Đây cũng là bước tiến mới để ngành Du lịch tỉnh hội nhập với cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, kết nối với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và di sản, danh lam thắng cảnh tới bạn bè thế giới, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc trực tiếp, xúc tiến các chương trình dự án hợp tác thương mại và đầu tư, thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới về viễn thông, công nghệ thông tin.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được đưa vào hoạt động còn là tiền đề để ngành Du lịch tỉnh tiến tới tổ chức sự kiện này thường niên. Qua đó, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến, sản phẩm; đặc biệt là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên - Huế ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Không gian ảo được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo thông qua kết nối trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng thông qua hai địa chỉ truy cập:  http://khonggianao.huetourism.gov.vn  và http://khonggianao.visithue.vn. Các hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, hoạt động tham quan, sản phẩm du lịch… của tỉnh đều được giới thiệu trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được chia thành nhiều khu vực gồm khu vực không gian sảnh chính; khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; khu vực hội trường, chiếu phim... Khách tham quan, doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Tại đây, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR. Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Sở Du lịch và Công ty Cổ phần Vietsoftpro đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” và hỗ trợ miễn phí đăng ký, thiết kế, trang trí gian hàng trực tuyến đối với các sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia; đồng thời tư vấn và hướng dẫn cách tham gia, tương tác với khách tham quan. Trên 90 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký tham gia các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý.

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vietsoftpro cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ nâng cấp ứng dụng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” trở thành sàn du lịch giúp du khách, khách tham quan có thể trực tiếp giao dịch, đặt phòng, đặt sản phẩm với doanh nghiệp du lịch của địa phương; tiến đến đưa sản phẩm là kênh phương tiện mới phát triển du lịch địa phương bền vững, là không gian ảo quảng bá du lịch hàng đầu của Việt Nam. Đơn vị cam kết đồng hành cùng ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế, phấn đấu hoàn thành thêm 3-5 sản phẩm công nghệ số khác góp phần vào sự phát triển du lịch của địa phương.

Chú thích ảnh
Trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cho Sở Du lịch tỉnh.

Cùng ngày, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Du lịch năm 2022.

Tin, ảnh: Mai Trang (TTXVN)
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế

Ngày 11/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Quyết định số 42/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN