Du lịch và điện ảnh 'bắt tay' thu hút du khách

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa từ ngày 16 - 18/6.

Chú thích ảnh
Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh tư liệu: Thanh Hà/TTXVN

Đây là chương trình do Bộ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà hoạt động điện ảnh và địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư, thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với nước ta.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm ảnh "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" và "Khánh Hòa - Điểm đến của bạn"; Chiếu phim "Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh"; Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh"; gala dinner; chương trình tham quan du lịch "Trải nghiệm để sáng tác"; Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; sự kiện thảm đỏ; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…

Điểm nhấn chính của chương trình là Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là hai hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch và điện ảnh với quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" sẽ được trường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây được coi là hoạt động tượng trưng cho mong ước, khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước, bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh - du lịch. Đại nhạc hội này có sự góp mặt trình diễn của nhiều gương mặt nghệ sỹ được công chúng yêu nhạc mến mộ như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương…

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh; hướng tới kết hợp một điện ảnh - một trong những ngành phát triển mạnh nhất Việt Nam thời gian qua với du lịch. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có các thương hiệu về du lịch. Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp diện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn...

Thanh Giang (TTXVN)
Du lịch - điện ảnh ‘bắt tay’ cùng phát triển
Du lịch - điện ảnh ‘bắt tay’ cùng phát triển

Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là điều không mới trên thế giới. Sự kết hợp này thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực về lợi nhuận từ chiếu phim, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa của nhiều đất nước. Ở Việt Nam, đây còn là lĩnh vực khá mới mẻ, tiềm năng nhiều và việc khai thác vẫn đang ở những bước đầu tiên. Do đó, đòi hỏi cần sớm có những chính sách, đầu tư phù hợp để nâng cao hiệu quả phát triển thương hiệu du lịch qua các tác phẩm điện ảnh, góp phần tích cực thu hút thêm du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN