Đầu tư nhân lực và hạ tầng kỹ thật để khai thác loại hình du lịch MICE

Thông thường cuối năm mới là thời điểm vào vụ của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, sự kiện), nhưng năm nay, ngay từ đầu năm, du lịch MICE đã thu hái nhiều thành công, tạo đà cho tăng doanh thu của ngành du lịch. 


Một hoạt động tập thể trong loại hình du lịch MICE


Khảo sát tại các doanh nghiệp du lịch cho thấy, du lịch MICE tại Việt Nam đang phát triển ngày càng chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và tổ chức hội nghị đã bắt đầu chú tâm đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, hạ tầng du lịch và chất lượng nguồn nhân lực. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho biết: “Du lịch MICE tăng trưởng tốt mấy năm gần đây. Các doanh nghiệp lớn thay vì cho nhân viên đi du lịch thông thường, nay đã có sự kết hợp với các hội thảo, sự kiện hoặc lễ tổng kết đi kèm. Trước đây nếu thị phần khách MICE chỉ chiếm khoảng 10 - 15% lượng khách đoàn, thì nay đã tăng lên tới 30%”.


Theo các chuyên gia du lịch, trước đây, đối với du lịch MICE thì tới 95% chi phí cho khách sạn, ăn ngủ, máy bay…, chỉ 5% cho các hoạt động phụ trợ khác. Tuy nhiên, cơ cấu chi tiêu này đang thay đổi, khi nhiều đoàn khách yêu cầu các dịch vụ tăng thêm đa đạng. Nhiều đoàn MICE, phần dịch vụ tăng thêm chiếm tới 80-95%. Có những khách hàng bỏ ra 1 tỷ đồng cho một tour MICE, nhưng trong đó đã có tới 500 - 600 triệu đồng chi phí cho các dịch vụ MICE như gala, hội nghị…


Ông Jackie Han, giám đốc điều hành Vietnamevents (thành viên của Hoabinhgroup) cho biết: Nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch MICE bởi liên quan đến tổ chức các sự kiện, team building, các hoạt động tập thể. Điều này đỏi hỏi nhân viên phải có kỹ năng chuyên nghiệp, hài lòng khách hàng. Nhờ đầu tư đồng bộ nên đoàn khách MICE của Hoabinh Group tăng lên khá nhanh. So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường MICE nội địa tăng lên khoảng 15%, riêng thị trường nước ngoài có thể tăng tới 20 – 25%".


Để đáp ứng mùa du lịch MICE cuối năm, các doanh nghiệp lữ hành đang đưa ra các chương trình ưu đãi khác nhau nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng.


XM

Sức hút từ du lịch MICE Seoul
Sức hút từ du lịch MICE Seoul

KTO và Cục Du lịch Seoul tổ chức “Hội thảo du lịch MICE Seoul Hà Nội 2014” tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN