Đà Nẵng - Điểm đến thu hút du lịch cưới

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, sau đám cưới của cặp đôi tỉ phú Ấn Độ - cô dâu Kashmera và chú rể Inderdeep với gần 500 khách mời diễn ra tại Khách sạn Sheraton Grand Danang Resort, từ ngày 19-21/1, Đà Nẵng liên tiếp đón nhiều cặp đôi cô dâu chú rể Ấn Độ tổ chức đám cưới. Đây là tín hiệu tích cực thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. 

Chú thích ảnh
Đám cưới của cặp đôi Kulvin Kaur và Dilip Bhagwan tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát

Tiếp nối đám cưới của cô dâu Kashmera và chú rể Inderdeep, thành phố Đà Nẵng đón thêm 2 cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức đám cưới trong tháng 2/2024. Cặp đôi cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan chọn Hyatt Regency Danang Resort and Spa là địa điểm tổ chức đám cưới từ ngày 2 - 4/2 với sự tham dự của hơn 200 khách mời.

Danang Marriot Resort and Spa là địa điểm diễn ra đám cưới của cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani (từ ngày 29/2 đến 2/3). Cả hai cặp đôi đều là người gốc Ấn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore và Philippines. Tuy nhiên, các cặp đôi vẫn giữ truyền thống của Ấn Độ với các nghi thức cưới hoành tráng.

Với hơn 200 khách mời cho mỗi đám cưới gần đây, tổng lượng phòng khách sạn phục vụ cho 2 đám cưới đạt hơn 650 đêm phòng, lưu trú tại 2 resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng là Hyatt Regency Danang Resort and Spa và Danang Marriot Resort and Spa.

“Trong năm 2024, chúng tôi đã nhận được yêu cầu tư vấn tổ chức cưới cho khoảng 30 cặp đôi quốc tế. Riêng các đôi từ Ấn Độ, chúng tôi tổ chức hôn lễ cho 5 cặp đôi trong quý I/2024”, ông Dhinesh Rajarathinam, Giám đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings, đơn vị tổ chức hai đám cưới vừa qua tại Đà Nẵng chia sẻ.

Chú thích ảnh
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch – Sở Du lịch tặng hoa và quà chúc mừng cặp đôi. Ảnh: TTXVN phát

Theo ông Dhinesh Rajarathinam, nắm bắt xu hướng lựa chọn điểm đến của các cặp đôi, Công ty kỳ vọng sẽ tổ chức khoảng 20 đám cưới quốc tế trong năm nay, trong đó có từ 6 - 8 cặp đôi Ấn Độ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển, đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á. Đây là hai thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỉ USD và 23 tỉ USD.

Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa, giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.

Xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá phân khúc này với kỳ vọng Đà Nẵng sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
Đà Nẵng: Kích cầu du lịch nội địa
Đà Nẵng: Kích cầu du lịch nội địa

Nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có các chương trình tri ân khách hàng, tặng vé tham quan du lịch cho người dân nhân các ngày lễ trong năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN