7 tỉnh, thành phía Nam công bố chương trình kích cầu du lịch lần hai

7 tỉnh thành phía Nam đã kí thỏa thuận tham gia chương trình kích cầu du lịch với tên gọi "7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn".

Chú thích ảnh
7 tỉnh thành phía Nam công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch lần hai tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong chiều 2/10.

Ngày 2/10, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam lần hai đã diễn ra với sự tham gia của 7 tỉnh, thành gồm: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

Cả 7 tỉnh, thành cùng thỏa thuận, thống nhất cam kết tham gia chương trình "7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn" với 5 nội dung. Trong đó, tiêu chí an toàn du lịch được  các doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành đặt lên hàng đầu; tiếp đến là xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương; triển khai các gói kích cầu du lịch; đẩy mạnh truyền thông từ địa phương đến trung ương.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết liên minh kích cầu du lịch các tỉnh, thành phía Nam sẽ được triển khai lần hai nhằm vào nhiều đối tượng với giá tour, giá dịch vụ giảm sâu nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, an toàn cho du khách. Theo đó, kích cầu du lịch trong thời gian tới sẽ mở rộng đối tượng, bao gồm người Việt, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đang ở Việt Nam và các chuyên gia đến Việt Nam trên các chuyến bay thương mại…

"Trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng các đơn vị, các tỉnh, thành vẫn coi yếu tố an toàn là điều kiện quan trọng để chương trình kích cầu thành công. Vì thế, khi kích cầu du lịch, các tỉnh, thành cần liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ để có mức giá hấp dẫn. Đặc biệt, với các  hãng hàng không, cần bảo đảm quyền hoàn, hoãn, đổi vé máy bay cho du khách", ông Nguyễn Hữu Thọ nói.

Trong khi đó, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết sau chương trình kết cầu du lịch lần thứ nhất, hiệu quả mang lại khả quan khi số lượng khách đến với tỉnh vào tháng 7 đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch, nhờ vậy đến nay tỉnh này không có trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, đợt này tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố, giới thiệu điểm đến an toàn với du khách bắt đầu từ tháng 10. Cụ thể, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp sẽ đảm bảo 100% cơ sở du lịch an toàn phòng chống dịch nhưng vẫn áp dụng đồng loạt giảm giá, cụ thể khách sạn 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; cơ sở lưu trú 1 và 2 sao giảm 20% giá; các cơ sở khác giảm 10% giá; các địa điểm tham quan, ăn uống, vận tải giảm từ 10-30%....

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh kích cầu du lịch lần hai với 300 chương trình du lịch đặc sắc
TP Hồ Chí Minh kích cầu du lịch lần hai với 300 chương trình du lịch đặc sắc

Theo Sở Du Lịch TP Hồ Chí Minh, bắt đầu từ tháng 10, TP Hồ Chí Minh thực hiện chương kích cầu du lịch lần hai với hơn 300 chương trình, sản phẩm du lịch có giá ưu đãi, khuyến mãi có lợi cho khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN