3 tỉnh miền Trung ra mắt thương hiệu và trang web du lịch mới

Ngày 26/8, thương hiệu và trang web du lịch mới của ba địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã được ra mắt tại Hội An với sự hỗ trợ của Dự án án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (Dự án EU-ESRT).

Dự án EU bàn giao bộ thương hiệu và trang web quảng bá cho 3 tỉnh miền Trung.

Từ năm 2014, ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã ký Bản Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Trong suốt thời gian qua, Dự án EU-ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của ba địa phương nêu trên đạt được kết quả tích cực.


Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hỗ trợ của Dự án EU-ESRT đã hình thành một tiền đề trong việc đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch ba địa phương, website du lịch... bước đầu đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong việc liên kết, mở rộng hướng hợp tác trong việc liên kết phát triển du lịch”.


Nhân dịp này, dự án EU-ESRT công bố thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung - The Essence of Vietnam - (Tinh hoa Việt Nam) đồng thời bàn giao trang web du lịch mới cho ba tỉnh, là sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng.


Thương hiệu “The Essence of Vietnam” hướng tới việc định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất, tất cả cùng được tập trung tại một chỗ. Thương hiệu điểm đến phản ánh và tăng cường sức mạnh của ba địa phương như một thể thống nhất, một khu vực trung tâm vô giá của Việt Nam, nơi có chất lượng được đảm bảo tương xứng với truyền thống văn hóa lâu đời và di sản phong phú.


Hình ảnh của thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Những con người thân thiện cởi mở được thể hiện bằng một “trái tim mở”, bằng màu da cam, xanh da trời và xanh lá cây, biểu trưng cho các dòng sản phẩm chính của khu vực là văn hóa, biển và thiên nhiên. Những màu sắc của các dòng sản phẩm tương ứng với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam Timeless Charm”. Thương hiệu được bổ sung thêm màu thứ tư là màu đỏ, thể hiện nền ẩm thực vô cùng nổi tiếng của khu vực.


Thương hiệu mới đã được áp dụng trên những sản phẩm tiếp thị chung của ba địa phương, như bản đồ tuyến điểm du lịch và trang web du lịch mới với địa chỉ www.theessenceofvietnam.com. Trang web quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả ba địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn với mục đích là gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch đối với các doanh nghiệp và cộng đồng tại khu vực.


Trang web du lịch cung cấp cho du khách các thông tin như “Điểm đến cần tới”, “Trải nghiệm”, “Ẩm thực” và “Hành trình truyền cảm hứng” cho cả ba địa phương; đồng thời cung cấp các thông tin du lịch hữu ích như quy định về thị thực cho du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và cách tiếp cận các trung tâm thông tin du lịch tại khu vực.


Dự án EU-ESRT cũng bàn giao cho các tỉnh tổng cộng 21 tài liệu kỹ thuật theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác.


Xuân Cường
Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 không nhiều đột biến
Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 không nhiều đột biến

Do dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ có 3 ngày nên lượng khách không có sự tăng đột biến. Các tour ngắn ngày chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, giới trẻ tranh thủ kỳ nghỉ ngắn đi thăm quan ngắn ngày trước khi nhập trường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN