260.000 du khách đổ tới Bà Rịa - Vũng Tàu dịp đầu năm

Trong 5 ngày (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán), thành phố Vũng Tàu đã đón, phục vụ hơn 260.000 lượt khách du lịch, tập trung đông nhất vào hai ngày mùng 4 và mùng 5 Tết.

Bãi tắm biển Thùy Vân tại thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu, tuy khách đông, nhưng tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường vẫn được bảo đảm.

Các lực lượng chức năng thường xuyên trực tại khu vực Bãi Trước, Bãi Sau (thành phố Vũng Tàu) nhắc nhở du khách không mang đồ ăn, bia rượu xuống bãi biển, không tổ chức ăn nhậu, xả rác tại các khu vực công cộng trong thành phố. Lực lượng cứu hộ đã cứu 113 trường hợp lọt ao xoáy, trôi phao.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu cho biết: Năm nay bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết du khách đã xuống biển khá đông, tuy nhiên du khách đã ý thức hơn không mang thức ăn xuống biển như trước, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn cho du khách xuống vui chơi giải trí vào dịp Tết, các khu du lịch cũng tăng cường đội ngũ cứu hộ bờ biển để đảm bảo du khách tắm biển an toàn không để xảy ra tình trạng đuối nước.

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng... đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự, cấp cứu thủy nạn và vệ sinh môi trường trên bãi tắm cũng được bảo đảm khá tốt.

Lực lượng cứu hộ thường xuyên tuần tra tại các bãi tắm, tổ chức cắm cờ hiệu, cờ đen, phao tiêu phân luồng, cảnh báo khu vực có ao xoáy, đá ngầm; ứng trực trên biển khi khách đông và kịp thời cứu vớt các trường hợp lật phao, lọt ao xoáy khi tắm biển.

Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Khu du lịch Biển Đông (thành phố Vũng Tàu) cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi dự kiến đón khoảng 14 đến 15.000 lượt khách, chủ yếu là khách lẻ và các gia đình đi nghỉ Tết, doanh thu tăng 30% so với Tết năm trước.

Cũng như mọi năm, chúng tôi luôn đảm bảo giữ giá dịch vụ ổn định, tuy nhiên có những mặt hàng hải sản do nhu cầu những ngày Tết tăng cao nên giá cũng có tăng hơn so với ngày thường nhưng khu du lịch vẫn cân đối giá bán với mức hợp lý để du khách có thể thưởng thức kỳ nghỉ trọn vẹn.

Dự kiến, trong những ngày tới khu du lịch sẽ tiếp tục đón khách cho đến hết ngày mùng 9 Tết vì năm nay kỳ nghỉ Tết tuy ngắn nhưng do cự ly tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh - Vũng Tàu thuận tiện nên khách du lịch sẽ đi chơi tới hết ngày mùng 9 Tết. Hiện nay, trong những ngày từ mùng 6 đến 9 tết khu du lịch đã có khách đặt trước, mặc dù không đông như những ngày Tết nhưng công suất cũng sẽ đạt 60 - 70%.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Tôi và gia đình mới đến Vũng Tàu ngày mùng 4 Tết. Chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên phục vụ ân cần chu đáo, giá cả phải chăng.

Tuy chi phí phục vụ có hơi tăng một chút so với ngày thường nhưng giá dịch vụ ở mức chấp nhận được. Tôi cũng đồng tình với phương án không ăn uống dưới biển của thành phố Vũng Tàu, gia đình tôi mỗi năm bình quân đi biển Vũng Tàu 2 chuyến bởi vậy tôi cảm nhận được sự thay đổi của môi trường biển khi thành phố Vũng Tàu rất rõ rệt.

Ngoài những sản phẩm hiện có của các khu du lịch, năm nay Khu du lịch Nghinh Phong đã đưa sản phẩm nhà ống vào phục vụ nhu cầu nghỉ qua đêm cho du khách. Với diện tích nhỏ, tiện nghi đầy đủ, gần biển, phù hợp với nhu cầu nghỉ qua đêm của du khách và giá cả hợp lý trong những ngày lễ, Tết và những ngày cuối tuần nên sản phẩm này đang được du khách lựa chọn nhiều.

Ông Bùi Minh Phúc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Nghinh Phong, thành phố Vũng Tàu cho biết: Trước đó khu du lịch đã đưa sản phẩm nhà ống này vào khai thác, trong những ngày qua sản phẩm này luôn cháy phòng, với mức giá rẻ hơn những nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn từ 30 - 50% nên khách du lịch thích lựa chọn.

Trong dịp Tết năm nay, đơn vị bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày mùng 1 Tết và trải đều cho đến tận mùng 5 Tết, trong đó cao điểm nhất là ngày mùng 4 Tết đơn vị đón khoảng 6.000 lượt khách, tăng 30 - 40% so với năm ngoái. Ngoài ra, số phòng khách sạn luôn đạt 100% công suất cho đến hết mùng 8 Tết.

Với nhiều chương trình, hoạt động phong phú nhằm thu hút du khách của các đơn vị kinh doanh du lịch, theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong dịp tết Nguyên Đán năm nay tăng so với cùng kỳ năm 2016. Đây được xem là tín hiệu vui cho hoạt động du lịch trong những ngày đầu năm mới.

Huỳnh Sơn (TTXVN)
Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập cơ quan chuyên trách về du lịch
Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập cơ quan chuyên trách về du lịch

Cơ quan này được thành lập trên cơ sở chia tách chức năng quản lý Nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN