20.000 lượt khách tham quan Cố đô Huế mỗi ngày nghỉ lễ

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết: Trong các ngày từ 30/4-2/5 có 62.356 lượt khách tham quan di tích Cố đô Huế; trong đó có 8.690 khách quốc tế. Như vậy, bình quân mỗi ngày có hơn 20.000 lượt khách tham quan di tích Cố đô Huế; doanh thu từ bán vé tham quan và các dịch vụ khác tại các điểm di tích trong những ngày qua đã đạt 3 tỷ 797 triệu đồng.

Du khách nước ngoài tham quan di tích Đại Nội (thành phố Huế). Ảnh: Quốc Việt/TTXVN


Công suất sử dụng buồng phòng khách sạn tại thành phố Huế trong các ngày vừa qua đạt trên 95%; trong đó, khách sạn từ 2 đến 4 sao công suất buồng phòng đạt 100%. Đến nay, lượng phòng ở các khách sạn 1 sao, 5 sao và nhà nghỉ vẫn còn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu lưu trú cho du khách.


Ngành du lịch Huế phối hợp với các công ty lữ hành triển khai nhiều gói kích cầu hấp dẫn, như: giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên; 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình tại Duyệt Thị Đường. Hấp dẫn nhất chính là gói kích cầu dành riêng cho thị trường khách nội địa trong dịp nghỉ lễ với một loạt các ưu đãi như giảm giá phòng cho khách lưu trú dài ngày, giảm giá các bữa ăn chính với thực đơn cổ truyền Huế.


Du khách có nhiều sự lựa chọn khi du lịch đến Huế trong dịp lễ. Tại Đại Nội, Huế tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách như tái hiện "Lễ đổi gác trong cung cấm" và các hoạt cảnh đời sống cung đình; nghe Nhã nhạc miễn phí ở vườn Cơ Hạ, Điện Thái Hòa, Thế Miếu. Tour du lịch "Con đường di sản miền Trung", với Huế - Hà Nội - Sapa hoặc Huế - Hà Nội - Hạ Long du khách được lưu lại Huế 2 ngày 2 đêm. Sau hành trình tham quan các di tích, trải nghiệm phá Tam Giang và cầu ngói Thanh Toàn, du khách được tham quan quy trình chế biến và thưởng thức văn hóa ẩm thực với các món ăn Huế đậm đà phong vị, như: bánh bèo, nậm, lọc, các món chè Huế, các món bánh tráng miệng...



Về vùng đầm phá với tour du lịch "Sóng nước Tam Giang", được thưởng thức các món đặc sản dân dã vùng đầm phá, như: bánh xèo cá kình, tôm, cua, cá ong, cá dìa... mang lại cho du khách những trải nghiệm và cảm giác mới lạ của một vùng sông nước. Dịp này, du lịch biển ở Thuận An, Lăng Cô, du lịch sinh thái kết hợp với văn hóa, ẩm thực thu hút du khách. Các dịch vụ trải nghiệm học nấu ăn, chằm nón… ở các làng quê với các tour du lịch tham quan "Cầu ngói Thanh Toàn"; "Hương xưa làng cổ" rất được du khách yêu thích...


Quốc Việt
Festival Huế 2014: Âm nhạc mê hoặc khán giả từ vật dụng tái chế
Festival Huế 2014: Âm nhạc mê hoặc khán giả từ vật dụng tái chế

Các nghệ sỹ của "Tararam" đã biến những cái chổi, thùng phi, ghế đẩu, thùng thiếc... trở thành nhạc cụ và cống hiến cho khán giả một màn biểu diễn ấn tượng, mang đậm nét văn hóa đặc sắc và độc đáo của mảnh đất Trung Đông huyền bí.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN