12.000 km từ Paris đến Sài Gòn của hai thanh niên Pháp

Cùng với chiếc xe Django 125cc, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn của các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, TháiLan... và Lào; trước khi đến TP Hồ Chí Minh.

Ngày 28/10 vừa qua, TP Hồ Chí Minh đã trở thành điểm dừng chân của Samuel Felice và Ambroise Prince; hai chàng trai người Pháp thực hiện hành trình 12.000 km từ Paris đến Sài Gòn, trên chiếc xe  Django 125 phân khối.

Samuel Felice và Ambroise Prince viết tiếp câu chuyện hành trình của 60 năm vừa qua.

Vào năm 1956, hai người đàn ông Pháp là Serge Gracium  và Michel Vaslin đã quyết định thực hiện hành trình huyền thoại từ Sài Gòn – Paris bằng chiếc Peugeot S57.  Sau 60 năm, đôi bạn  Samuel Felice và Ambroise Prince, những chàng trai yêu thích mạo hiểm đã thực hiện hành trình ngược lại, từ Paris – Sài Gòn với chiếc Peugeot Scooters Django125 phân khối, viết tiếp câu chuyện hành trình của 60 năm vừa qua.



Hai chàng trai được chào đón nồng nhiệt tại TP Hồ Chí Minh.

“Chúng tôi luôn muốn thực hiện một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời và câu chuyện của 60 năm trước về chuyến đi từ SàiGòn – Paris đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Ngay lập tức, chúng tôi quyết định chạy xuyên một phần lục địa bằng xe tay ga. Phượt bằng xe 2 bánh là cách tuyệt vời để thưởng ngoạn thiên nhiên và gặp gỡ những con người thú vị. Django phiêu lưu ký từ Paris đến Sài Gòn là cách kỉ niệm câu chuyện huyền thoại 60 năm đầy ý nghĩa và cũng là cách để biến giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực” – Samuel Felice và Ambroise chia sẻ.


Hai chàng “phượt thủ” đã trình bày kế hoạch của mình với nhà sản xuất  Peugeot Scooters vào tháng 1/2016 và đã được chấp nhận. Đại diện từ tập đoàn Peugeot Motocycles cho biết: “Chúng tôi khá ngạc nhiên và bất ngờ, tuy nhiên,  khi Ambroise và Samuel chia sẻ quyết định viết tiếp huyền thoại từ sự kiện chiếc Peugeot S57của 60 năm trước, thì họ đã hoàn toàn thuyết phục được chúng tôi. Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ về hành trình này với Samuel và Ambroise và chính niềm đam mê của họ đã truyền cảm hứng ngược lại cho chúng tôi. Chúng tôi đã tài trợ cho họ 2 chiếc Django 125 cc, đội ngũ kỹ thuật tại mỗi đất nước  và các đối tác như Total, Planet Ride…để hỗ trợ họ biến giấc mơ này thành hiện thực”.


Cùng với chiếc xe Django 125cc, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn của các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, TháiLan... và Lào; trước khi đến TP Hồ Chí Minh. Tại mỗi nơi, họ đã có những câu chuyện thú vị về văn hóa, cuộc sống của người bản xứ để chia sẻ nhật ký hành trình với toàn thế giới và những người bạn cùng niềm đam mê dịch chuyển về hành trình Paris – SàiGòn.


Trên hành trình vạn dặm, họ băng qua những vùng địa hình hoang sơ, những dãy núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp nhất của Đông bắc Ấn Độ, để đến điểm dừng cuối cùng của hành trình là thị trấn Moreh ở Manipur  (một tiểu bang ở vùng Đông bắc Ấn). Hầu hết người dân đều khá kinh ngạc với độ bền của chiếc Django. Trong chuyến đi đầu tiên vào năm 1956, hai người bạn Pháp đã không gặp bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật với xe Peugeot S57 125 phân khối ngoài một lần nổ lốp. 60 năm sau, hai nhà phiêu lưu trẻ cũng không gặp phải vấn đề nào với chiếc Django. Họ tới TP Hồ Chí Minh vào ngày 28/10, cùng với dịp diễn ra Việt Nam Motor show, đây cũng là thời điểm thương hiệu Peugeot Scooters thông báo gia nhập thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, hai phượt thủ đã được Peugeot Scooters hỗ trợ để tiếp tục hành trình ra Hà Nội.


PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN