08:11 19/08/2014

Du lịch dịp 2/9: Giá không tăng, cam kết chất lượng

Kì nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, và cũng là kì nghỉ cuối cùng của du lịch hè trong năm dành cho du khách.

Kì nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, và cũng là kì nghỉ cuối cùng của du lịch hè trong năm dành cho du khách. Đối với các doanh nghiệp du lịch thì đây được coi là cơ hội "vàng". Đến thời điểm này, hầu hết các hãng lữ hành, công ty du lịch hàng đầu của Việt Nam đã tung ra nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng tới nhiều địa điểm trong nước, nước ngoài với mức giá không tăng, thậm chí nhiều tour có giá như ngày thường. Các hãng đều cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Đón Tết Độc lập trên khắp đất nước

Kì nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành xây dựng, thiết kế tour đến các điểm đến trên khắp mọi miền đất nước, thỏa mãn nhu cầu du lịch, khám phá của du khách. Các sản phẩm tour đều có lịch trình từ 1-5 ngày, nằm trong kỳ nghỉ lễ của người dân. Qua nghiên cứu tâm lí khách hàng cũng như biến động của thị trường trong nhiều năm, các hãng lữ hành uy tín đều chuẩn bị trước các sản phẩm cho kì nghỉ lễ 2/9 từ nhiều tháng trước để giữ mức giá ổn định ngay cả trong mùa cao điểm. Vì thế, trong những dịp du lịch như hè, lễ, Tết... giá tour không có sự đột biến lớn, có một số tour giảm đến 3 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Hanoi Redtours: Sau Tết Nguyên Đán, 30/4 thì kỳ nghỉ Quốc Khánh được nhiều người dân Việt Nam mong chờ. Xác định nghỉ lễ 2/9 là thời điểm thu hút đông đảo du khách nhưng giá tour được Hanoi Redtours chào bán lại rẻ hơn so với kỳ nghỉ khác, nhiều tour duy trì mức giá như ngày thường đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi. Hanoi Redtours kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 1300 khách Việt Nam đi nước ngoài, 800 khách nội địa (chưa tính các dịch vụ lẻ), tăng khoảng 30% so với năm 2013.

Vẻ đẹp quyến rũ của những điệu múa và những ngôi nhà sàn cổ của người Thái trắng ở Lai Châu. Ảnh: Thanh Hà-TTXVN


Đợt này, Hanoi Redtour chính thức ra mắt chùm sản phẩm “Tây Bắc mùa vui - Mùa đón Tết Độc lập”, đưa du khách lên Tây Bắc của Tổ quốc, đón Tết Độc lập cùng đồng bào dân tộc Mông. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của người Mông ở Mộc Châu, Mai Châu (Sơn La) hay bất cứ cung đường nào thuộc vùng núi Tây Bắc (Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên)... Vietravel cũng tổ chức các tour lên với vùng núi phía Bắc phục vụ những người yêu thích chụp ảnh ở miền rẻo cao hoang sơ, hùng vĩ. Đến với Tây Bắc vào dịp Tết Độc lập, du khách còn được tham gia phiên chợ tình lớn nhất của người Mông diễn ra vào tối 1/9. Vietravel dự kiến sẽ đón 15.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 2/9, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ 2013. Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt khoảng 50% kế hoạch. Trong những ngày tới, lượng khách đến đăng kí tour sẽ tiếp tục tăng cao bởi người Việt Nam hay có thói quen đăng ký tour du lịch giờ chót.

Saigontourist, một trong số hãng lữ hành uy tín hàng đầu nước ta cũng đưa ra nhiều lựa chọn cho du khách lựa chọn tham quan Mộc Châu đón Tết Độc lập cùng đồng bào người Mông với mức giá dưới 2 triệu đồng, thưởng ngoạn cung đường Tây Bắc mùa lúa chín hay đến Hà Giang - Đồng Văn dự Lễ hội khèn Mông...Cũng trong kì nghỉ lễ này, Saigontourist tổ chức tour du lịch khám phá 3 miền quê hương đầy ý nghĩa khi đến thăm thủ đô Hà Nội, cố đô Ninh Bình, con đường di sản miền Trung hay vùng miệt vườn, sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trù phú… khởi hành liên tục trên toàn quốc ở cả đường bộ và đường hàng không. Đáng chú ý, tour Đà Lạt dịp này được hãng này thiết kế thêm hai điểm tham mới nông trại trồng dâu và nông sản sạch nằm trong Khu du lịch hồ Than Thở và đường hầm điêu khắc đất đỏ (Đà Lạt Star) - nơi tái hiện lịch sử hình thành và phát triển Đà Lạt qua hơn 120 năm...

Tour biển đảo vẫn luôn là sản phẩm du lịch hè hút khách nhất, nhất là với các gia đình có người già, trẻ nhỏ. Hàng loạt điểm đến hấp dẫn với nhiều mức giá ưu đãi như Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết… để các du khách lựa chọn. Tour đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là tour nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, phục hồi sức khỏe ở suối khoáng nóng Bình Châu (Cam Ranh, Khánh Hòa) phù hợp với gia đình có người lớn tuổi và trẻ em.

Tour ngoại: Giá tiết kiệm

Theo đánh giá, nghiên cứu từ phía các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay là thời gian phù hợp để du khách ưa chuộng tour ngoại lựa chọn các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong … Đây đều là những điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam vào mùa này bởi sự tích hợp tiện tích vui chơi giải trí cũng như cơ hội để du khách mua sắm các mặt hàng từ đồ điện tử đến thời trang với giá giảm sâu đến 70%.

Thông tin từ Saigontourist cho biết: Du lịch mùa lễ 2/9, nhiều du khách chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá tour hợp lý, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn. Chỉ riêng tour Thái Lan 5 ngày dịp này có đến 6 chuyến khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh, 3 chuyến từ Hà Nội với mức giá tiết kiệm. Còn thông tin từ Vietravel thì cho biết: Các tín đồ mua sắm thời điểm này thường đổ đến Kuala Lumpur tại Malaysia bởi đây là nơi được xếp hạng là điểm đến mua sắm đứng hàng thứ 4 trên thế giới, thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút khách từ nhiều nơi trên thế giới đổ về mua sắm.

Du khách ngắm những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ tại tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Ảnh: AFP-TTXVN


Nắm bắt được tâm lý khách hàng nên nhiều công ty lữ hành quốc tế của Việt Nam xây dựng, tổ chức các chùm tour Đông Bắc Á, kết nối công viên giải trí nổi tiếng với các trung tâm mua sắm lớn để thỏa mãn nhu cầu du lịch của khách. Các tour xa đến Hàn Quốc, Nhật Bản cũng được khá nhiều du khách quan tâm để “thay đổi khẩu vị”.

Riêng về thị trường Nhật Bản, nhân dịp này, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã tiếp tục thành lập câu lạc bộ lữ hành outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch quốc tế) Nhật Bản khu vực miền Nam. Cho đến nay, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã thành lập câu lạc bộ outbound ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, gồm hội viên là các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang tổ chức đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản.

Việc này góp phần thúc đẩy mở rộng thị trường, tăng trưởng số lượng, chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Đồng thời trở thành cầu nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch với các cơ quan quản lý Nhà nước, đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách du lịch Việt Nam. Câu lạc bộ ra đời cũng tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hỗ trợ việc cung cấp tour du lịch và sản phẩm dịch vụ phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp các doanh nghiệp thành viên.


Thanh Giang