Văn hóa truyền thông trong thời kỳ hội nhập

“Văn hóa truyền thông trong thời kỳ hội nhập” là chủ đề của Hội thảo khoa học do Hội Nhà báo Việt Nam và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức ngày 22/2, tại Hà Nội.

Với 54 tham luận gửi đến hội thảo, các nhà báo, nhà khoa học đã đóng góp những kết quả nghiên cứu vừa mang tính lý luận chuyên ngành, vừa mang tính thực tiễn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động báo chí, cả trong tác nghiệp, quản lý báo chí và trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ nhấn mạnh: Văn hóa và báo chí – truyền thông có mối quan hệ khăng khít, biện chứng. Báo chí là bộ phận của văn hóa nhưng báo chí cũng sáng tạo ra và phổ biến văn hóa, lưu truyền văn hóa... Chủ tịch Hồ Chí Minh – người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam từng dạy: “Nói đến báo chí trước hết phải nói đến người làm báo chí”. Do vậy, người làm báo phải hiểu văn hóa, có văn hóa, coi hoạt động báo chí không những là hoạt động chính trị - xã hội, mà còn là một hoạt động mang đậm tính văn hóa. Chúng ta tự hào trong làng báo Việt Nam đã có những nhà báo được đồng nghiệp, được công chúng ngưỡng mộ, đón nhận như những nhà văn hóa. Tuy nhiên, trên thực tế cũng còn có những nhà báo coi nhẹ tính văn hóa, yêu cầu về văn hóa trong hoạt động nghề nghiệp.

Việt Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN