Phim ‘Tèo Em 2’ chịu chơi thuê chuyên gia nước ngoài

Bộ phim “Tèo Em 2” của đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ có sự tham gia của một nhà sản xuất quốc tịch Hoa Kỳ. Đó là khẳng định của đại diện Công ty TNHH Hãng phim Chánh Phương.

Theo đó, mới đây Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đã có Quyết định số 571/QĐ-BVHTTDL ngày 28/2/2017, cho phép Công ty TNHH Hãng phim Chánh Phương mời 1 Nhà sản xuất quốc tịch Hoa Kỳ tham gia đoàn làm phim “Tèo Em 2”, từ ngày 1/3/2017 - 1/3/2018.

Bộ phim được thực hiện tại các địa điểm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.

Công ty TNHH Hãng Phim Chánh Phương chịu trách nhiệm hướng dẫn, quản lý hoạt động của chuyên gia nước ngoài trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, chịu trách nhiệm về nội dung phim.

“Tèo Em 2” tiếp nối thành công của bộ phim “Tèo Em 1” (tựa tiếng Anh “Young Teo hay Little Teo”)- bộ phim hài hước - tâm lý Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn, khởi chiếu ra rạp vào ngày 20/12/2013. Phim có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc và Yaya Trương Nhi.

Điều đặc biệt của bộ phim “Tèo Em” là  thuộc thể loại phim "Road Trip Comedy" (hài hành trình) đầu tiên của Việt Nam.

Phim kể về Tí, một người đàn ông thành đạt, bảnh trai và lịch lãm; có một người em nuôi trong gia đình tên Tèo, Tèo là người khù khờ, ngốc nghếch và cù lần. Tí phải trốn Tèo lên thành phố làm việc trong công ty xây dựng, anh nói dối rằng mình đi làm ở Bắc Cực, nhưng Tí không biết sau này Tèo cũng lên thành phố làm nghề sửa xe. Tí quen được cô nàng Minh Minh xinh đẹp trên thành phố, cả hai thường hẹn hò nhau mỗi khi Tí hết giờ làm.

Một ngày kia, Minh Minh cho Tí biết là cô đã có thai và muốn kết hôn với Tí, nhưng Tí luôn xem công việc là trên hết, Tí nghĩ chưa đến lúc kết hôn. Minh Minh tưởng mình bị Tí phản bội, cô khóc than với cô bạn tên Phương. Thấy trong công ty của Minh Minh có ông sếp Điệp rất thương Minh Minh, Phương khuyên Minh Minh hãy dẫn Điệp về quê ra mắt ba má cô rồi cho Điệp uống rượu thật say, dựng hiện trường giả là Điệp ngủ với Minh Minh, sau đó nói cái thai trong bụng Minh Minh là của Điệp và bảo Điệp làm đám cưới. Minh Minh quyết định làm theo lời Phương, chỉ có cách đó mới che giấu được cái thai trong bụng Minh Minh. Ngày hôm sau, Minh Minh và Điệp về Sa Đéc. Tí gọi điện cho Phương thì mới biết Minh Minh đang về quê chuẩn bị làm đám cưới với Điệp, Tí bỏ cuộc họp và định về Sa Đéc ngăn chặn đám cưới của Minh Minh.

Tí ra tiệm sửa xe để lấy xe hơi, anh ngạc nhiên khi gặp Tèo, Tèo mừng rỡ vì gặp lại Tí. Do có rắc rối xảy ra nên Tí không thể lấy xe hơi lái về Sa Đéc, Tí kêu Tèo chở ra bến xe để mua vé đi xe đò, trớ trêu thay, Tí bị mất ví tiền. Tí đành nhờ Tèo chở về Sa Đéc bằng chiếc xe hơi cũ kỹ của Tèo, trên đường đi Tèo cứ luôn nói những điều nhảm nhí khiến Tí bực mình. Xe gần hết xăng, Tí và Tèo vào nhà ông già địa phương xin ít xăng, Tèo lỡ tay bắn ông già bị thương với bộ cung tên, thế là Tí và Tèo bỏ chạy trước khi bị đánh. Một lát sau thì cả hai tìm ra trạm xăng, đổ xăng xong thì Tèo ngồi yên chứ không chở Tí đi tiếp vì giận những câu chửi của Tí, đến sáng hôm sau Tèo mới chở Tí đi. Đi lạc đường nhiều lần, Tí và Tèo vào khách sạn nghỉ ngơi, lại phải chờ ngày mai đi tiếp.

Tí và Tèo chạy quá tốc độ làm công an giao thông đuổi theo, Tèo liều mạng cho xe phóng qua chiếc cầu gãy, nhưng rơi xuống tàu chở cát dưới sông. Tí và Tèo nhảy xuống sông bơi vào bờ, một con cá sấu xuất hiện rồi tấn công hai anh em. Tèo hi sinh thân mình vật lộn với con cá sấu, sau đó Tí kéo Tèo lên bờ, tuy nhiên Tèo chỉ bị xây xát nhẹ. Tí và Tèo cướp xe cứu thương chạy đến nhà Minh Minh, cuối cùng hai anh em cũng về đến Sa Đéc.

Tí và Tèo vào nhà Minh Minh; họ gặp Điệp, Phương và ba má Minh Minh ở đây. Minh Minh đồng ý tha lỗi cho Tí, Điệp chấp nhận rút lui cho Tí và Minh Minh đến với nhau, không lâu sau Tí và Minh Minh làm đám cưới. Vài tháng sau, Minh Minh sinh em bé, Tèo và Phương cũng trở thành vợ chồng, bộ phim kết thúc với cảnh Tí và Tèo đưa Phương vào bệnh viện sinh con.

Sau ba ngày đầu công chiếu, “Tèo Em” đã thu về 15 tỷ đồng, con số này nhanh chóng trở thành 55 tỷ, và cuối cùng tổng doanh thu của Tèo em là 80 tỷ.

Tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2013, “Tèo Em” đã đoạt giải "Cánh diều bạc".  Diễn viên Thái Hòa cũng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

PT
‘Tèo em’ mở màn phim hài Việt mùa Giáng sinh

Mùa Giáng sinh năm nay, Đạo diễn Charlie Nguyễn tiếp tục cho ra mắt khán giả bộ phim hài Tèo em. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 20/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN