Lý Nhã Kỳ: Sụt 4kg vì vận động cho Vịnh Hạ Long

Trở về sau hai chuyến đi Hong Kong (Trung Quốc) và Philippin nhằm vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong cuộc đua nước rút vào danh sách bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ đã sụt mất 4 kg như tiết lộ của cô. Tuy phải di chuyển liên tục nhiều ngày, nhưng thần sắc cô tân Đại sứ vẫn tươi tắn dưới cái nắng hanh hao cuối thu Hà Nội.


Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Lý Nhã Kỳ xung quanh vai trò mới của cô - tân Đại sứ Du lịch.



Lý Nhã Kỳ nói rằng cô đi vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
bằng tất cả nhiệt huyết thật tâm của mình (Ảnh: Phạm Hậu)




“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”


- Chúc mừng Lý Nhã Kỳ đã có chuyến đi thành công! Bạn có hài lòng với kết quả đã đạt được?


Lý Nhã Kỳ:
Chuyến đi Hong Kong của Kỳ là phối hợp với Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, tổ chức buổi tiệc với sự tham dự của các doanh nhân, tỷ phú từ một số tập đoàn lớn tại đây để vận động cho Vịnh Hạ Long, cũng như giới thiệu về du lịch của Việt Nam nói chung.

Trong bữa tiệc đó, tất cả các vị khách quý đều trầm trồ trước vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long qua những hình ảnh mà Kỳ giới thiệu. Hầu hết họ đều ủng hộ Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên mới của thế giới và ngay lập tức nhắn tin bầu chọn.


Chuyến đi thứ hai của Kỳ đến Philippines và đã có cuộc gặp mặt Bộ trưởng Du lịch Malaysia, Tổng lãnh sự Malaysia tại Philippines, Tổng lãnh sự Mỹ tại Philippines, Đại sứ Du lịch Philippines... Qua đó, Kỳ có cơ hội giao lưu và giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.


Ông Đại sứ Du lịch Philippines cũng đồng thời là một tỷ phú, Chủ tịch hãng máy bay Jet Air. Sau cuộc trao đổi với Kỳ, nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, ông nói sẽ thu xếp để trong tương lai có thể đưa hãng máy bay của ông vào khai thác ở thị trường Việt Nam. Theo đó, những khách nào đi tour ở Việt Nam sẽ được mua vé với giá rẻ của hãng này...


Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thực sự Kỳ rất vui vì như vậy là đã làm được điều gì đó để kết nối cho du lịch Việt Nam.






Lý Nhã Kỳ muốn cống hiến sức mình vì cộng đồng
 Ảnh: Phạm Hậu



- Qua những cuộc gặp gỡ đó, Lý Nhã Kỳ thấy tình cảm của họ dành cho Vịnh Hạ Long cũng như Việt Nam thế nào?

Lý Nhã Kỳ: Sau khi được nghe giới thiệu về Vịnh Hạ Long, ông Cố vấn an ninh của Philippines bảo với Kỳ rằng rất muốn có một chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11 hoặc 12 tới, và nơi ông muốn đến nhất chính là Vịnh Hạ Long, để có thể tự cảm nhận được vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên này.

Tổng lãnh sự Mỹ tại Philippines thì cho biết cách đây hai năm, ông cũng có dịp đến Việt Nam và cảm nhận được sự mến khách của người dân địa phương ở những nơi ông đi qua. Ông cũng đánh giá Việt Nam là nơi mà rất nhiều du khách muốn đến tham quan, bởi vẻ đẹp con người, văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là phong cảnh hữu tình.


Vận động bầu chọn bằng cái tâm và ngoại ngữ

-
Lý Nhã Kỳ nghĩ đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu của mình trong vai trò Đại sứ Du lịch?

Lý Nhã Kỳ:
Đối với Kỳ điểm mạnh hay điểm yếu cũng đều có hai mặt. Nhiều khi không hẳn điểm yếu đã mang đến cho mình nhiều bất lợi và điểm mạnh không phải bao giờ cũng mang lại thành công. Vì vậy, Kỳ chỉ biết nỗ lực hết sức với công việc để không hối hận.

Kỳ nghĩ, điểm mạnh của Kỳ là khi ra nước ngoài gặp gỡ các cá nhân, tổ chức là Kỳ đã cố gắng hết sức bằng nhiệt huyết và tất cả trái tim mình để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, thuyết phục họ đến với Việt Nam bằng cái tâm của mình.


- Nhưng tôi đồ rằng không chỉ đơn giản như vậy đâu, vì thật khó có thể thuyết phục được người nước ngoài ủng hộ mình nếu chỉ có nhiệt huyết và cái tâm tốt, hay nếu chỉ giao tiếp bằng ngôn ngữ... hình thể. Vậy rõ ràng vốn lận lưng với ba ngoại ngữ Anh, Đức, Trung của Kỳ đã là một lợi thế lớn trong trường hợp này rồi.


Lý Nhã Kỳ:
(Cười) Kỳ cũng nghĩ thế. Ví dụ mình yêu quý ai đi nữa mà không tìm được một tiếng nói, một ngôn ngữ chung thì cũng khó để hiểu và cảm nhận hết về nhau. Ngay trong công việc vận động bầu chọn này cũng vậy, ngoại ngữ đúng là phương tiện giúp Kỳ kéo gần hơn khoảng cách với bạn bè quốc tế.





Kín đáo, dịu dàng là hình ảnh mới
 của Lý Nhã Kỳ thời gian qua - Ảnh: Phạm Hậu



- Nhưng Lý Nhã Kỳ ơi, trong chuyến đi vận động ở nước ngoài vừa rồi thấy Kỳ mặc đồ kín quá, khiến nhiều người bất ngờ và cả "bất bình" nữa đấy. Vì họ nói, trời ơi Lý Nhã Kỳ hoàn toàn có khả năng mang đi một hình ảnh quyến rũ nhưng vẫn đủ kín đáo cơ mà, cớ sao cô ấy lại trở nên thế này, gượng ép trong một hình ảnh không đúng là mình...

Lý Nhã Kỳ:
(Cười lớn) Thật sự trong thời gian qua Kỳ nhận được rất nhiều thị phi, nhiều luồng ý kiến về chuyện ăn mặc. Trước đây, là một nghệ sĩ trẻ nên Kỳ gắn bó với phong cách thời trang hiện đại, năng động nhưng rồi nhận được nhiều góp ý rằng phong cách đó quá gợi cảm so với người phụ nữ Việt Nam. Vì thế, khi đã gánh trên vai trọng trách của một Đại sứ Du lịch, Kỳ đang cố gắng cân đối phong cách ăn mặc sao cho hài hòa hơn, để vừa được là Lý Nhã Kỳ mà vẫn vừa đảm bảo hình ảnh một Đại sứ.

Kỳ vẫn biết phục trang phụ thuộc vào mỗi tình huống và hoàn cảnh mình xuất hiện. Và thời gian qua, Kỳ có thử phong cách mới là mặc áo dài và những chiếc áo sơ-mi kín đáo thì mọi người lại nói là không hợp, không toát lên được con người của Kỳ.


Có thể khi Kỳ mặc áo dài mọi người ở nhà thấy chưa quen mắt. Nhưng khi qua Hong Kong hay Philippines ai cũng khen sao áo dài Việt Nam đẹp quá vậy, vừa kín đáo, nhẹ nhàng mà vẫn tôn vinh được những đường nét quyến rũ của người phụ nữ.





Trong vai trò Đại sứ Du lịch cô nói sẽ
thường xuyên xuất hiện với tà áo dài - Ảnh: Phạm Hậu



Trong “đánh đổi” luôn có những lựa chọn…

- Lý Nhã Kỳ có nghĩ một năm là hơi ngắn để làm vai trò Đại sứ Du lịch không, vì khi mình mới bắt đầu quen với công việc thì đã hết thời gian mất rồi?


Lý Nhã Kỳ: (Cười) Thực sự Kỳ nghĩ thời gian ngắn hay dài không quan trọng mà quan trọng là trong thời gian đó mình làm được bao nhiêu và cố gắng làm hết sức mình.

- Vậy trong thời gian phải dồn hết sức cho vai trò mới như thế, Lý Nhã Kỳ có phải đánh đổi điều gì không, như những hợp đồng kinh doanh, quảng cáo, hợp đồng đóng phim... chẳng hạn?


Lý Nhã Kỳ: Kỳ là người tự chủ trong công việc cũng như cuộc sống, sự nghiệp. Kỳ không bị phụ thuộc vào ai trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Trong thời gian làm Đại sứ Du lịch, cho dù nhớ màn ảnh thì Kỳ vẫn buộc lòng phải tạm xa nghiệp diễn xuất, do thời gian không thể đảm bảo theo đoàn làm phim. Ngoài ra, trong kinh doanh, Kỳ cũng phải dời thời điểm khai trương hãng thời trang Kim Cương trễ hơn hai tháng, cũng như thời gian để Kỳ dành cho hãng sẽ không được nhiều như trước nữa... Nhưng nếu Kỳ có thể hoàn thành tốt vai trò Đại sứ Du lịch, đóng góp phần nào công sức để quảng bá cho Vịnh Hạ Long cũng như du lịch Việt Nam thì đó chính là niềm hạnh phúc mà tiền bạc không thể mua nổi...


- Cảm ơn và chúc Đại sứ Du lịch sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần quáng bá cho du lịch Việt Nam!

Theo Vietnamplus

Sáng tác

  • Bắt chuột đồng mùa nước nổi

    Bắt chuột đồng mùa nước nổi

    Đang còn ngáy ngủ, co ro trong chiếc mền dày, ông anh họ lay mạnh: "Dậy mau đi bắt chuột đồng". Như có lực thôi miên, tôi bật dậy tỉnh queo: "Sớm vậy huynh?". "Ờ, phải đi từ sáng sớm mới bắt được nhiều”. Sở dĩ ông anh tôi bảo thế vì sáng sớm, con nước lên cao, rắn, cúm núm, chuột đồng, cò... kéo nhau lên các gò cao trú ngụ. Đây là cơ hội ngàn vàng để đi săn.

  • Ký ức mùa đông

  • Mẹ, đàn con và bão lũ

  • Bà già nhà quê

Ẩm thực

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh