Dạy "văn hóa CEO" trên truyền hình

Với thời lượng 45 phút/ chương trình, "Chìa khóa thành công – CEO 2012" (năm thứ 7 phát sóng) được phát sóng vào giờ "vàng": 10 giờ sáng chủ nhật hàng tuần trên VTV1 (phát lại sáng thứ hai). Được xây dựng trên nền "Chìa khóa thành công" phiên bản gốc, nhưng phiên bản 2012 được tăng thêm tính thực tế (Reality) trong cách thức thể hiện, nội dung, thời điểm lên sóng và người dẫn chương trình.

Theo đó, trường quay được thiết kế như một phòng họp thật tại các doanh nghiệp. Tại đây CEO tổ chức, tham gia các cuộc họp với Ban điều hành, Hội đồng Quản trị để đưa ra các quyết định kinh doanh.

Vị trí đứng của MC giờ đây được thiết kế theo phong cách của phòng trợ lý CEO. MC sẽ trực tiếp theo dõi toàn bộ diễn biến các cuộc họp của CEO để dẫn dắt, kết nối, bình luận về các cuộc họp đó, nhằm kết nối với khán giả. Bên cạnh đó, tiến trình toàn bộ chương trình được diễn ra đúng tính chất của một cuộc họp thực tại doanh nghiệp: Mỗi chương trình sẽ có một tình huống khó khăn và phức tạp trong thực tế điều hành doanh nghiệp của các CEO ở thời điểm hiện tại. Vị CEO trong chương trình có nhiệm vụ cùng các cộng sự nghiên cứu và tìm ra các giải pháp và phương án để giải quyết vấn đề.

Tiếp đó CEO sẽ bảo vệ phương án và quyết định của mình trước Hội đồng Quản trị. Sau khi phim đề bài tình huống được phát, MC sẽ tóm tắt lại đề bài tình huống. Và sau mỗi cuộc họp các giải pháp, quyết định của CEO sẽ được nhắc lại để khán giả hiểu rõ và nắm bắt sâu hơn nội dung và quyết định cuối cùng của CEO. Nội dung chương trình cũng mang tính thực tế hơn, thể hiện ở những đề bài tình huống sẽ tập trung nhiều hơn vào những đề bài mang tính dự đoán xu hướng, sự dịch chuyển của thị trường. Phim đề bài tình huống sẽ được thực hiện ở nhiều bối cảnh khác nhau, nhằm đẩy cao tính thực tế và sự phong phú cho các clip. Bên cạnh đó, phóng sự của mỗi chương trình sẽ được lồng ghép nội dung của đề bài tình huống nhằm giúp người xem bám sát chủ đề của toàn bộ chương trình.

Các CEO tham gia chương trình sẽ được sắp xếp thành từng nhóm gồm có 4 người để chơi trong 4 trận, 1 trận trong vai trò CEO, 3 trận trong vai trò cộng sự. Và để bảo đảm tính công bằng, thì bên cạnh việc chấm điểm cho CEO thì còn có phần tính điểm cho cộng sự. Kết quả đánh giá cuối cùng cho từng tháng để chọn ra được CEO xuất sắc nhất tháng có cả điểm chấm cho cộng sự. Mỗi năm sẽ có 53 chương trình, trong đó 48 chương trình là vòng thi đấu tháng của các CEO để tìm ra 4 CEO xuất sắc nhất quý tham gia vào vòng chung kết năm.

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN