VinaPhone đã sẵn sàng cùng khách hàng đón năm Ngọ

Đại diện VinaPhone ngày 20/1 cho biết: VinaPhone chính thức công bố hoàn tất công tác chuẩn bị toàn diện nhằm đẩy mạnh năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng. Ngoài ra, VinaPhone cũng kêu gọi sự hợp tác của khách hàng cùng nhà mạng chống nghẽn trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.

 

Đảm bảo liên lạc thông suốt

 

Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của VinaPhone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Giáp Ngọ của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các công nghệ mới như: nâng cấp HSPA+ (3,5G) cho toàn bộ 63/63 tỉnh/thành phố, đưa công nghệ tối ưu hóa tự động (Intucell) để nâng cao chất lượng mạng 3G tại các thành phố lớn, mở rộng dung lượng GPRS/EDGE cho mạng 2G....Chính việc nghiên cứu áp dụng công nghệ cho từng khu vực đã giải quyết tình trạng nghẽn mạch cục bộ, nghẽn mạch tại các thành phố lớn.

Song song với việc hoàn thành nâng cấp mở rộng băng thông mạng 3G GPRS lên tới 60Gbps, để đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2014, VinaPhone đã bổ sung thêm các biện pháp chống nghẽn mạng cục bộ, phát sóng thêm gần 800 trạm mới, hoàn thành công tác tự đo kiểm theo yêu cầu của Bộ TTTT, tập trung tối ưu chất lượng mạng 2G/3G tại 20 tỉnh trọng điểm, bao gồm Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, các tỉnh thuộc Tây Nam bộ..., đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60% - 70% so với ngày thường. VinaPhone cũng đã hoàn thành tăng bổ sung trung kế cho 100% RNC, BSC có khả năng tăng lưu lượng dịp Tết để đảm bảo không xảy ra nghẽn. Đặc biệt VinaPhone đã hòa mạng thành công 04 tổng đài thế hệ mới đưa vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2014 tại cả 3 Khu vực, tăng cường chất lượng roaming trong nước, quốc tế phục vụ nhu cầu du lịch. Công tác kiểm tra phương án đảm bảo an toàn đã được Công ty đôn đốc thực hiện tại tất cả các Trung tâm khu vực và Đài trạm kỹ thuật khai thác. Đối với các phần tử quan trọng như RNC/BSC, MSC/MSS, NGHLR, IP_Core và Nguồn điện có dự phòng ưu tiên cao đều đã được kiểm tra bảo dưỡng, thực hiện thử nghiệm giả lập các tình huống sự cố, dự phòng phân tải đảm bảo ứng cứu nhanh trong mọi trường hợp.

 

Khách hàng cùng nhà mạng chống nghẽn

Để cùng nhau đón Tết thêm niềm vui và để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết, VinaPhone khuyến nghị khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc Giao thừa hoặc sáng mùng Một Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc hoặc nên gọi hoặc nhắn tin trước hoặc sau thời điểm Giao thừa, sáng mùng Một Tết để lời chúc được trọn vẹn; không nên liên lạc lại nhiều lần khi bị nghẽn mạng, sử dụng 3G để giảm tải cho 2G; khuyến khích sử dụng tin nhắn MMS đồng thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports); soạn tin nhắn trong giới hạn ký tự cho phép của một tin, tránh dài quá…

 

Chăm sóc đặc biệt dịp Tết

 

Trong nhiều năm qua, công tác CSKH đã không ngừng được cải thiện và ngày càng có hiệu quả. VinaPhone đã xây dựng và ban hành quy trình giải đáp khách hàng rút ngắn thời gian, phân cấp mạnh xuống đơn vị cơ sơ để giải tỏa đáng kể các phản ánh khiếu nại tồn đọng, làm cho khách hàng thực sự hài lòng; Triển khai phân nhóm điện thoại viên theo kỹ năng để giải đáp khách hàng, tăng hiệu quả các cuộc gọi vào dịch vụ 9191/9192/18001091. Chất lượng giải đáp khách hàng đã được cải thiện rõ rệt: tỷ lệ cuộc gọi thành công đạt 98,825% tăng cao hơn nhiều so với những năm trước (tiêu chuẩn Ngành >80%).”

Công ty đã xây dựng và ban hành quy trình Toàn bộ Khách hàng là thuê bao trả sau có doanh thu trong năm 2013 đều được lì xì may mắn đầu năm bằng cước thoại nhắn tin, vật phẩm và lời chúc Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ, Vinaphone kính chúc Quý Khách AN KHANG-THỊNH VƯỢNG với ước mong luôn được đồng hành cùng Quý Khách.

 

Bên cạnh đó, Vinaphone đã bố trí điện thoại viên trực 24/24h trong dịp Tết để phục vụ tư vấn giải đáp KH. Đối với khách hàng là người nước ngoài, Vinaphone đã bố trí điện thoại viên đảm bảo phục vụ khách hàng từ 6h đến 22h hàng ngày trong tất cả các ngày nghỉ Tết bằng 4 ngôn ngữ: Anh –Trung –Nhật –Hàn (bản PKD thiếu tiếng Hàn).

 

Dịch vụ sáng tạo, độc đáocho năm mới

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu chia sẻ những lời chúc mừng năm mới thật ấn tượng tới bạn bè và người thân, VinaPhone cũng đã cung cấp bộ hình ảnh chúc mừng năm mới cho dịch vụ chữ ký cuộc gọi vSign. Khi sử dụng dịch vụ này, trong mỗi cuộc gọi tới bạn bè và người thân, thuê bao của VinaPhone có thể gửi kèm những thông điệp, lời chúc độc đáo ngay trên màn hình điện thoại của người nhận. Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ, khách hàng có thể soạn tin nhắn DK gửi tới đầu số 1557, khách hàng sẽ được miễn cước dịch vụ trong tuần đầu, cước phí dịch vụ trong các tuần kế tiếp là 2.000đ/tuần.

 

Thu Hồng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN