Vietnam Airlines tại Nga: Khủng hoảng không cản bước sen vàng

Chi nhánh Vietnam Airlines tại LB Nga đã có những điều chỉnh kịp thời để duy trì tiến tới cải thiện doanh số trong bối cảnh kinh tế nước sở tại vô cùng khó khăn do các biện pháp cấm vận, đồng ruble mất giá sâu, thu nhập người giảm thấp.

Ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines tại LB Nga trao bằng khen cho các đại lý.

Nền kinh tế nước Nga trong 2 năm gần đây gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố. Một phần là do sự cấm vận của các nước phương Tây và Mỹ, tuy có nhiều động thái nới lỏng biện pháp trừng phạt, nhưng hiệu lực vẫn kéo dài đến tháng 1 năm 2017 và khả năng dỡ bỏ hay không vẫn chưa được nói đến.

Song khó khăn chủ yếu đối với nước Nga 2 năm qua là sự xuống giá của giá dầu thô – nguồn thu chính trong nền kinh tế. Chính những yếu tố trên đã gây ảnh hưởng tới sự mất giá của đồng ruble đến hơn 50% so với đồng USD và EUR.

Khủng hoảng đã khiến lương và thu nhập của người dân Nga giảm thấp, từ đó ảnh hưởng đến thu nhập của cộng đồng người Việt sinh sống tại Nga. Du lịch nước ngoài, trong đó có bằng đường hàng không, theo đó mà không còn giữ vị trí đáng kể trong chi tiêu như trước.

Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, nước Nga với chính sách siết chặt quản lý nhập cảnh của người nước ngoài vào Nga, trong đó có người Việt, nên cũng cản trở việc đi lại của người Việt tại Nga cũng như lượng khách du lịch, hoặc lao động từ Việt Nam sang.

Trong bối cảnh khó khăn toàn diện và không phải ngắn hạn đó, chi nhánh Vietnam Airlines tại LB Nga đã phải gấp rút tìm kiếm những giải pháp ngắn hạn và dài hạn chủ yếu tập trung vào các hướng chính: kích cầu, bảo đảm cạnh tranh, đón đầu thời cơ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại LB Nga, ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines tại LB Nga cho biết, Vietnam Airlines tại Nga đã đẩy mạnh phối hợp với các đại lý, với hệ thống bán lẻ tại thị trường thực hiện nhiều chương trình Marketing, xây dựng nhiều chương trình khuyến mại tốt hơn các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc, phát động các luồng khách mới như phân thị khách tiểu thương buôn bán giữa Nga và Việt Nam, phân thị khách người Việt đi du lịch tại Nga.

Các đại lý nhận phần thưởng nhờ kết quả kinh doanh.

Các đại lý đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm, giữ được khách, tăng được khách, được tưởng thưởng xứng đáng. Thái độ phục vụ thân thiện và trách nhiệm của các nhân viên chi nhánh từ văn phòng giao dịch cho tới dịch vụ tại sân bay cũng được lãnh đạo chi nhánh hết sức sâu sát, coi đây là một những thế mạnh có sức cạnh tranh tuyệt đối để thu hút lượng khách hàng Việt Nam tại Nga.

Chính sách hoa hồng cũng được chi nhánh chú trọng; quảng cáo sản phẩm trên báo chí, truyền thông nước sở tại, tổ chức các presstour để các nhà báo Nga có thể trải nghiệm sản phẩm và viết bài quảng bá về Việt Nam để thu hút nguồn khách du lịch đến Việt Nam; tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu sản phẩm của VNA, và rất nhiều chương trình khác.

Bước sang năm 2017, tình hình kinh tế nước Nga đang dần phục hồi với những dấu hiệu rất khả quan, chuẩn bị đón mức tăng trưởng GDP dương trong năm tới. Vietnam Airlines đang đàm phán đón đầu để hợp tác với Aeroflot liên doanh khai thác đường bay giữa Việt Nam và Liên bang Nga nhằm tăng tần suất của Vietnam Airlines trên đường bay này. Việc này cũng có thể dẫn đến việc Vietnam Airlines chuyển sân bay từ Domodedovo sang Seremenchevo, nơi có dịch vụ mặt đất thuận tiện hơn, phát triển hơn.

Một loạt các chính sách thương mại mới như thêm bảng giá tiểu thương, giảm phụ thu xăng dầu, sẽ được áp dụng để khôi phục lại thị phần của Vietnam Airlines tại thị trường, tạo đà đón các dòng khách quay trở lại khi tình hình kinh tế khả quan hơn.

Sóng cả không ngã tay chèo, phương châm đó đã được lãnh đạo chi nhánh quán triệt đến từng nhân viên trong công việc hàng ngày. Khó khăn từng bước được tìm ra giải pháp, chỉ còn chờ những điều kiện cần có bên ngoài để Sen vàng có thể trở thành thương hiệu đầu tiên được nhớ đến trong mỗi chuyến bay của người Việt Nam tại LB Nga và của người Nga bay tới Việt Nam.

Đồng hành cũng cộng đồng, thuận lợi cho các doanh nghiệp lớn, khẳng định thương hiệu đã trở thành chiến lược của toàn thể chi nhánh, chiến lược giúp cho doanh nghiệp thành công tại thị trường rộng lớn như nước Nga.

Dương Trí – Tâm Hằng (P/v TTXVN tại LB Nga)
Vietnam Airlines đón nhận hành khách thứ 20 triệu
Vietnam Airlines đón nhận hành khách thứ 20 triệu

Chiều ngày 7/12, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn trong năm 2016.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN