THACO đứng thứ 14/40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam

Tháng 6/2016, lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện bảng xếp hạng 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu xấp xỉ 5 tỉ đô la Mỹ. THACO là thương hiệu xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng này.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Phương pháp này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch. Kết quả cho thấy, hầu hết các thương hiệu công ty có giá trị nhất được xây dựng trong vòng 20 năm qua. 


THACO được Forbes Việt Nam nhắc đến như một điển hình: “Thành lập năm 1997, từ một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu sau bốn năm hoạt động và mở rộng sang sản xuất, lắp ráp xe tải, công ty cho ra đời xe tải nhẹ mang thương hiệu Trường Hải. Năm 2003, công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải, với công suất 25.000 xe/năm. Năm 2007, Trường Hải chuyển sang mô hình công ty Cổ phần, với vốn điều lệ 680 tỷ đồng. Cùng năm, công ty đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Trường Hải - KIA. Năm 2010, công ty xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Trường Hải – Mazda. Hiện tại, bên cạnh lắp ráp các dòng xe du lịch thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, Trường Hải sản xuất xe tải và xe buýt mang thương hiệu THACO.”


Việc nằm ở vị trí 14 trong bảng xếp hạng này cho thấy sự lớn mạnh của thương hiệu THACO, khi ngày càng tăng sức ảnh hưởng, giá trị và uy tín trên thương trường Việt Nam.


THACO tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với doanh số đạt gần 10.000 xe trong tháng 5


Trong tháng 5/2016, doanh số bán hàng của THACO đạt 9.960 xe. Trong đó, tổng doanh số các mẫu xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot của THACO đạt 4.912 xe, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe thương mại đạt 5.048 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp xe thương mại giữ vững doanh số trên 5.000 xe/tháng.


Thương hiệu KIA đạt doanh số 2.340 xe, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp tục dẫn đầu doanh số bán hàng của thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc là KIA Morning với gần 900 xe/tháng. Mẫu xe K3 cũng có sức hút không kém khi có 575 xe được bán ra. Thương hiệu Mazda cũng tăng trưởng mạnh trong tháng 5 khi tăng 93,6% so với cùng kỳ năm 2015, tương đương 2.520 xe bán ra. Trong đó, Mazda3 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu khi đạt doanh số bán cao nhất tại Việt Nam với 890 xe, đứng vị trí thứ 2 là Mazda CX-5 với 808 xe. Xe thương mại THACO tiếp tục giữ vững doanh số với hơn 5.000 xe bán ra trong hai tháng liên tiếp. Trong tháng 5, dòng xe Bus đạt 302 xe và xe tải đạt 4.746 xe.


Với doanh số cộng dồn 5 tháng đầu năm 2016 đạt 43.881 xe, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2015, THACO tự tin với mục tiêu dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2016.


Đăng Giới (theo Forbes Việt Nam và THACO group)
Thaco ra mắt Kia Quoris hạng sang cỡ lớn cao cấp
Thaco ra mắt Kia Quoris hạng sang cỡ lớn cao cấp

Tháng 6/2016, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) chính thức ra mắt xe sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp Kia Quoris với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẳng cấp, nội thất rộng rãi, sang trọng,an toàn hàng đầu và công nghệ hiện đại bậc nhất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN