Tên miền và câu chuyện về nhận diện thương hiệu

Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm tại Hội thảo “Xây dựng, Phát triển Thương hiệu và Bảo hộ Sở hữu Trí tuệ trong Thương mại Quốc tế: Xu hướng và Giải pháp”, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) , Tập đoàn Verisign và Công ty CP Mắt Bão phối hợp tổ chức ngày 5/11 tại Hà Nội; là việc xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến.

Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Theo các chuyên gia, trong thời kỳ số hóa đang thay đổi với tốc độ chóng mặt như hiện nay, xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu đối với tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần rất quan tâm đến việc trang bị đầy đủ những kiến thức và chuyên môn cần thiết để xây dựng thương hiệu trực tuyến. “Việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như gia tăng mức độ ghi nhớ thương hiệu của khách hàng và xây dựng thương hiệu của bạn trong môi trường trực tuyến; giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng trong môi trường trực tuyến; đồng thời khai thác ưu thế của các chiến thuật marketing như là SEO và SEM để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn trong môi trường này”, một chuyên gia chia sẻ.

Giới thiệu về tên miền ".com" tại Hội thảo.

Về vấn đề này, theo bà Lương Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty CP Mắt Bão Network tại miền Bắc: “Các tên miền quốc tế đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Một tên miền chính là định danh của doanh nghiệp trong môi trường trực tuyến, cho thế giới biết doanh nghiệp là ai, thương hiệu của doanh nghiệp và phân biệt doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác. Đây cũng là cách dễ dàng nhất để tìm thấy doanh nghiệp vì nó cho phép khách hàng tìm thấy “trụ sở” của doanh nghiệp trong môi trường trực tuyến tại bất cứ lúc nào, bất cứ trạng thái trực tuyến nào chỉ bằng một cú click chuột”.

Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền, nhưng theo đánh giá chung, “.com” vẫn là một trong những tên miền lâu đời nhất trên mạng internet, đồng thời tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 114,9 triệu tên miền đã được đăng ký trên toàn thế giới tính đến hết quý 3/2014. Tên miền “.com” được quản lý bởi tập đoàn Verisign – nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới. Verisign đã chứng minh năng lực là chuyên gia hàng đầu trong việc quản lý cơ sở hạ tầng các tên miền .com với khả năng vận hành chính xác và ổn định tuyệt đối trong suốt 15 năm qua. ".com" với những đặc tính sẵn có, đáng tin cậy và mức độ ổn định cao, cũng như tính "sẵn sàng" (được duy trì ở độ sẵn sàng liên tục 100%) tới nay vẫn luôn hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng tên miền này.

M.N


Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN