Sức mua ngày lễ tại siêu thị TP.HCM 'ấm' hơn Hà Nội

Theo một số nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này, sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã tăng hơn 30% so với ngày thường. Đặc biệt tại một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng có doanh số tăng hơn 50% so với ngày thường và đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm.



Người dân đi siêu thị trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Lê Phú
                                                                                                 

Doanh số trong hai ngày lễ trên toàn hệ thống Saigon Co.op đã tăng hơn 50% so với ngày thường, trong đó sức mua tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra Thủ Đức hầu như tập trung vào các thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm sơ chế và nấu chín sẵn… Đặc biệt một số mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng và có sức tiêu thụ tăng mạnh gồm: bánh kẹo, giò chả, nước giải khát.


Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op cho biết: Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, đồng thời mừng sinh nhật lần thứ 18 của Co.opmart, hệ thống này đã triển khai 6 chương trình khuyến mãi lớn đặc biệt giảm giá hơn 3.000 sản phẩm nhu yếu phẩm lên đến 49%. Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm được Co.opmart đầu tư về quy mô và chất lượng, đồng thời liên kết với hàng nghìn nhãn hàng uy tín giảm giá mạnh, thiết thực tri ân khách hàng.


Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đồng hành cùng người nội trợ trong kế hoạch mua sắm tiết kiệm, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi cho khoảng 1.750 sản phẩm có mức giảm giá từ 5 – 50%, áp dụng từ nay đến hết ngày 12/5. Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Big C, các chương trình khuyến mãi này đã phát huy hiệu quả, góp phần đẩy sức mua tại hệ thống siêu thị Big C tăng 30% so với ngày thường. Đặc biệt, vì đang trong đợt khuyến mãi lớn nên các ngành hàng thực phẩm, thức ăn nhanh, đồ dùng nhà bếp, quần áo thời trang… có sức tiêu thụ cao và hút hàng.


Tại các chợ bán lẻ trên địa bàn thành phố như Bà Chiểu, Tân Định, Nguyễn Văn Trỗi, Thị Nghè… sức mua trong dịp này cũng tăng đáng kể so với thời điểm trước, đồng thời người dân chủ yếu mua sắm tập trung vào buổi sáng. Ngoài một số mặt hàng có sức mua tăng đột biến như: thủy hải sản, trái cây, rau xanh… có giá tăng nhẹ so với thời điểm trước lễ thì những sản phẩm khác có nguồn cung dồi dào và giá cả ổn định. Hiện tại, giá phổ biến của một số mặt hàng thực phẩm như xà lách búp là 35.000 đồng/kg, bông cải xanh 33.000 đồng/kg, rau nhút 30.000 đồng/kg, dưa leo 15.000 đồng/kg; dưa hấu 12.000 đồng/kg, nho 30.000 đồng/kg…


Bà Minh Huệ, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thủy hải sản tại chợ Bà Chiểu cho biết: Nhiều người dân không đi chơi xa mà lựa chọn các khu vui chơi, dịch vụ giải trí ở thành phố hoặc tổ chức họp mặt gia đình nên sức mua trên thị trường đang tăng và các ngành hàng thực phẩm tiêu thụ tốt. Riêng đối với nhóm mặt hàng thủy hải sản rất phù hợp với thực đơn trong các bữa tiệc, họp mặt gia đình nên khá hút hàng. Theo đó các mặt hàng thủy hải sản gồm cá diêu hồng có giá 55.000 đồng/kg, tôm sú 260.000 đồng/kg, cá lóc 85.000 đồng/kg…Theo các nhà bán lẻ, dự kiến sức mua trên thị trường sẽ tiếp tục duy trì và tăng trong tuần đầu tháng 5/2014.


Còn tại Hà Nội, để thu hút khách hàng nhân kỳ nghỉ lễ, một siêu thị lớn như: Metro, BigC, Ocean Mart…đã đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi như: Tặng quà, giảm giá sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng. Đơn cử như, hệ thống Big C trên cả nước chuẩn bị khoảng 1.450 sản phẩm nhắm vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, công nghệ, đồ khô đến hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, điện tử, điện máy để giảm giá từ 5-40% kèm quà tặng.


Còn tại siêu thị ở Ngã Tư sở, ngoài khuyến mãi giảm giá 2.000 mặt hàng, tặng kèm quá khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng. Song, khách đến các siêu thị mua sắm vẫn không khác mấy so với ngày thường, sức mua hầu như không thay đổi. Tại đây, khách chỉ tập trung mua sắm ở những hàng thiết yếu, những quầy hàng khác như đồ điện, đồ gia dụng hầu như không có khách tham quan.


Theo một nhân viên thu ngân tại của một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng, vào kỳ nghỉ lễ, khách thường chọn mua đồ thực phẩm về làm tiệc tại nhà hay để đi dã ngoại nhiều, song buổi sáng nay hóa đơn thanh toán của khách hàng lại không được như kỳ vọng. Năm nay lượng người mua sắm hàng hóa chuẩn bị đi chơi xa không nhiều, không nhộn nhịp bằng các năm trước. Khách nào thanh toán hóa đơn cũng chỉ có 300.000-400.000 đồng là nhiều, có khách đến thanh toán mà trong giỏ hàng chỉ có 1-2 món đồ duy nhất. Đa phần khách chọn mua các loại mặt hàng như hoa quả, nước mắm, mì chính, bột giặt, thực phẩm chứ những mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng… hầu như không có mấy.


“Nếu kỳ nghỉ lễ 30/4 năm trước khách tới siêu thị mua sắm tăng khoảng 300% thì kỳ nghỉ lễ năm nay, cụ thể như buổi sáng hôm nay, khách tới mua sắm tăng không đáng kể, chỉ hơn ngày thường một chút”, nhân viên này cho hay.


Mỹ Phương +CTV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN