Quảng bá thương hiệu Việt tại các chợ truyền thống

Ngày 19/4, “Tuần lễ kết nối thương hiệu Việt tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” đã được triển khai đầu tiên tại chợ Xóm Chiếu, quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Chương trình này do Trung tâm Xúc tiến thương mại & đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Ban quản lý các chợ truyền thống thành phố thực hiện. Chương trình sẽ lần lượt tổ chức tại các chợ khác trên địa bàn thành phố.

Tuần lễ kết nối thương hiệu Việt có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối sản phẩm có nhãn hiệu độc quyền, sản phẩm đạt chứng nhận hoặc đã có công bố rõ ràng về chất lượng như: Công ty Cổ phần đầu tư Vinh Phát, Công ty Beauty World VN, Công ty TNHH TM-DV-SX Ripha, Công ty TNHH Mỹ phẩm Việt, Công ty thực phẩm Long Phụng, Công ty nước mắm Minh Hà… Chương trình gồm nhiều hoạt động: Kết nối với các cửa tiệm bán lẻ, nhà phân phối sỉ tại địa phương; dùng thử hàng; khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng… nhằm khuyến khích người tiêu dùng làm quen và lựa chọn sản phẩm hàng sản xuất trong nước.

Đại diện ITPC cho biết: Tuần lễ kết nối thương hiệu Việt tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là một trong những chương trình hành động của thành phố nhằm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Năm 2011, chương trình sẽ tập trung vào 2 ngành hàng chính là hóa mỹ phẩm và thực phẩm.

Tại TP Hồ Chí Minh, tỉ lệ hàng phân phối qua kênh hiện đại chiếm khoảng 30%, kênh truyền thống gồm các chợ bán buôn, bán lẻ, hợp tác xã mua bán, cửa hàng bách hóa, tạp hóa vẫn chiếm tỉ lệ hơn 70%.

Mỹ Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN