Nhà mạng “bùng nổ” các gói cước siêu rẻ

Những tháng đầu năm nay, các nhà mạng đã liên tục đưa ra thị trường các gói cước gây “sốc”. Hiện tượng này cũng đã được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) dự báo từ trước: Gói cước đa dạng sẽ là xu hướng kinh doanh của nhà mạng.

Từ đầu năm đến nay, từ các mạng nhỏ đến các “ông lớn” đều nhiệt tình tung ra các gói cước “siêu rẻ” dành cho nội mạng. Cách đây 3 ngày, mạng VinaPhone đã chọn học sinh, sinh viên là đối tượng để phục vụ bằng việc ra mắt gói nhắn tin SMS nội mạng có giá 30 đồng/tin. Theo mạng này, tâm lý của phần lớn học sinh, sinh viên là nhắn tin nhiều hơn thoại để tiết kiệm chi phí.

Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone cho biết: Sau khi nghiên cứu thực tế nhu cầu thực và thói quen sử dụng điện thoại di động của giới trẻ, VinaPhone cung cấp gói nhắn tin - SMS nội mạng dành cho tất cả các thuê bao học sinh, sinh viên đang sử dụng dịch vụ TalkEZ-T và TalkEZ-S của mạng VinaPhone. Với gói cước mới này, khi đăng ký, khách hàng sẽ được hưởng mức cước ưu đãi chỉ 3.000 đồng cho 100 tin nhắn trong vòng 24 giờ.

Khách hàng tham gia cuộc đua "siêu rẻ" với chương trình "Gọi 30 phút nội mạng chỉ với 2.000 đồng"... của Viettel. Ảnh: Lê Phú


Có lẽ mở màn đầu tiên cho khuyến mại nội mạng năm 2011 là mạng nhỏ Vietnamobile với gói cước "Nói rẻ bất ngờ". Chỉ với 1.000 đồng, khách hàng có thể đàm thoại tới 60 phút và nhà mạng này cho rằng chương trình này tiết kiệm tới 99% cho người sử dụng. Mới đây, Vietnamobile ra mắt gói cước mới siêu rẻ V-Biz nhắm tới khách hàng dành cho giới văn phòng. Các thuê bao chỉ bỏ ra 65.000 đồng để nhận ưu đãi lên tới gần 1 triệu đồng hàng tháng cho tất cả các dịch vụ đàm thoại như gọi, nhắn tin và dữ liệu.

Ngay từ đầu năm, "đại gia" MobiFone đã tung ra 4 hình thức ưu đãi trong chương trình Chào xuân Tân Mão có giá cước nội mạng "siêu rẻ". Đây được xem như một chiêu mạnh tay chưa từng có của MobiFone nhằm kích cầu, hút thuê bao ngay dịp đầu năm. Viettel tham gia cuộc đua "siêu rẻ" với chương trình "Gọi 30 phút nội mạng chỉ với 2.000 đồng"...

Bên cạnh việc tung ra đầu số vàng 099, Beeline đã khởi động lại gói cước từng được cho là hấp dẫn nhất thị trường mang tên Big Zero. Theo đó, khách hàng của Beeline sẽ được gọi nội mạng hoàn toàn miễn phí trong một tháng từ ngày thuê bao phát sinh cước gọi có tính cước đầu tiên với thời hạn kết thúc là 14/4. Đồng thời, Beeline còn ra mắt dịch vụ đổi số đẹp để khách hàng có thể chọn số theo ngày sinh, ngày cưới hay những số đẹp mang lại may mắn, tài lộc và thành công...

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN