Honda thu hồi trên 1.300 xe ô tô để thay bộ thổi khí

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty Honda) thông báo Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.

Honda CR-V xuất xứ trong nước là một trong những mẫu xe cần sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Honda cung cấp, Cục Quản lý Cạnh tranh xin thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô dòng Honda Civic, Honda CR-V có xuất xứ trong nước và Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, chương trình này áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe). Phương thức thực hiện sẽ bao gồm việc kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí) tại tất cả các nhà phân phối ô tô Honda toàn quốc. Đặc biệt, các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).

Các chuyên gia ngành ô tô chia sẻ: Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế bởi các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.

Để biết thông tin cụ thể, người tiêu dùng có thể truy cập đường dây nóng: 1800-555-548 (Vinaphone) hoặc 1800-8001 (Viettel) hoặc truy cập trang điện tử: https://hondaoto.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/trieu-hoi.

Về phía Bộ Công Thương, là đơn vị thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục Quản lý Cạnh tranh (Thời gian làm việc từ 8h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, Ngày lễ).

Uyên Hương (TTXVN)
Honda Việt Nam triển khai hoạt động lái xe an toàn 2016
Honda Việt Nam triển khai hoạt động lái xe an toàn 2016

Công ty Honda Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi động chương trình đào tạo Lái xe an toàn cho Đoàn viên, sinh viên cả nước năm 2016.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN