Doanh nhân Nhật khen... người Việt

Ông Masaaki Okano, đại diện cho Công ty Asia New Power (Nhật Bản) cho rằng Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và có nhiều thế mạnh có thể hợp tác, bổ sung cho nhau; Người Việt Nam rất cần cù, chăm chỉ, sáng tạo, tạo được nhiều thiện cảm đối với người Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảothúc đẩy thương mại Việt Nam – Nhật Bản, diễn ra ngày 28/8 tại thủ đô Tokyo, ông Okano nói Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp, góp phần đưa hai nước trở thành những đối tác thương mại tốt của nhau. Tuy nhiên, hàng hóa Việt Nam vẫn chưa xuất hiện nhiều ở thị trường Nhật Bản.

Theo ông, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản cần tăng cường hợp tác và nỗ lực để thúc đẩy thương mại song phương. Các doanh nghiệp Nhật Bản cần hướng dẫn, đưa ra các yêu cầu cụ thể đối với các doanh nghiệp Việt Nam, trong khi đó các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động nghiên cứu kỹ thị trường Nhật Bản, đặc biệt là các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, các qui định pháp luật… để hàng hóa Việt Nam có thể thâm nhập tốt thị trường Nhật Bản.

Ông cho rằng các buổi hội thảo sẽ giúp tổ chức chính quyền và doanh nghiệp hai nước có cơ hội hiểu biết lẫn nhau và tìm thấy cơ hội hợp tác.

Hội thảo do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Nhật Bản – ASEAN tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Trung Dũng cho biết sau gần 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Nhật Bản đã trở thành đối tác quan trọng của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch. Năm 2009, Việt Nam và Nhật Bản đã nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở khu vực châu Á.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, ông Ngô Minh Hùng đã giới thiệu các ưu điểm về địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn tài nguyên phong phú, lực lượng lao động dồi dào, đặc biệt là điều kiện phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Thay mặt Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), ông Huỳnh Công Trung, Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu thị trường cho biết Nhật Bản luôn được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của SATRA.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các chính quyền địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã trực tiếp giao lưu, trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác hợp tác.


TTXVN/ Tin Tức
Tin khác
  • Sản phẩm và thực đơn chay hút khách dịp lễ Vu Lan

    Sản phẩm và thực đơn chay hút khách dịp lễ Vu Lan

    17:46 ngày 28/08/2012

    Từ đầu tháng Bảy âm lịch đến nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm và chợ đã nhộn nhịp kinh doanh, bày bán mặt hàng thực phẩm chay với chủng loại đa dạng, mẫu mã phong phú và nhiều trọng lượng phù hợp với mọi đối tượng.

Thị trường

Tài chính

Doanh nghiệp

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh